x close

รมว.สาธารณสุข แจงภาพกระทรวงมอบเงินให้ ตูน บอดี้สแลม ไม่ใช่งบประมาณ

รมว.สาธารณสุข แจงภาพกระทรวงมอบเงินให้ ตูน บอดี้สแลม

          รมว.สาธารณสุข แจงภาพกระทรวงมอบเงินให้ ตูน บอดี้สแลม ไม่ใช่งบประมาณ แต่เป็นเงินบริจาคของบุคลากร รับห่วงสุขภาพ ตูน

          กลายเป็นภาพที่สังคมต่างตั้งข้อสงสัย กรณี กระทรวงสาธารณสุข ได้มอบเงินบริจาคให้ตูน บอดี้สแลม ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ อย่างไรก็ดี ปลายทางของโครงการนี้ก็ดูเหมือนจะเป็นการนำเงินไปมอบให้กระทรวงสาธารณสุขแบบกลาย ๆ อยู่แล้วนั้น (อ่านข่าว : กระทรวงสาธารณสุข มอบเงินบริจาคให้ตูน บอดี้สแลม โซเชียลแซ็วสนั่นมันแปลก ๆ)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 ธันวาคม 2560 นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า เงินนี้ไม่ใช่เงินงบประมาณ แต่คือเงินทั้งหมดที่บุคลากรสาธารณสุข และประชาชนละแวกใกล้เคียง รวมถึงภาคเอกชน บริจาคกันเพื่อสมทบในโครงการก้าวคนละก้าว และเงินนี้จะถูกนำไปเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนเอง ไม่ได้เอาไปสร้างประโยชน์ให้กับองค์กร เป็นเรื่องที่คนนำเงินเล็ก ๆ มารวมกันเป็นก้อนใหญ่ เป็นพลังประชาชน

รมว.สาธารณสุข แจงภาพกระทรวงมอบเงินให้ ตูน บอดี้สแลม

          ทั้งนี้ นพ.ปิยะสกล ยังแสดงความเป็นห่วงสุขภาพของ ตูน บอดี้สแลม เพราะว่าการวิ่งระยะไกลแล้วพักร่างกายน้อยแค่ 1 วัน อาจจะไม่เพียงพอ อยากให้ตูนพักมากกว่านี้ ถนอมร่างกายไว้ เพราะชีวิตและร่างกายของตูนสามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้อีกมาก ขอตูนอย่าห่วงกังวลเกี่ยวกับเรื่องระยะทางหรือการดำเนินโครงการ ให้คำนึงถึงสุขภาพเป็นหลักและประเมินร่างกายเป็นระยะ ซึ่งแม้จะวางแผนการทำงานเป็นอย่างดี แต่ก็อดห่วงไม่ได้ และทางกระทรวงเองก็ได้ส่งทีมแพทย์และรถคอยตามประกบตลอดเส้นทาง

ภาพและข้อมูลจาก
      เฟซบุ๊ก กระทรวงสาธารณสุข



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.สาธารณสุข แจงภาพกระทรวงมอบเงินให้ ตูน บอดี้สแลม ไม่ใช่งบประมาณ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 16:43:59 4,282 อ่าน
TOP