x close

ราชางูแห่งฟิลิปปินส์สิ้นชื่อ หลังถูกงูพิษกัดแล้วแค้น จัดการตัดหัว-ซดเลือด

ราชางูแห่งฟิลิปปินส์สิ้นชื่อ หลังถูกงูพิษกัด

            ชายฟิลิปปินส์ผู้ได้ชื่อว่าเป็นราชางู เสียชีวิตลงอย่างน่าสลด ภายหลังจากถูกงูพิษเล่นงานแล้วเกิดโมโหแค้น จัดการตัดหัวแล้วดื่มเลือดมัน รายงานคาดเสียชีวิตเพราะพิษงูจากการถูกกัด ไม่เกี่ยวกับการดื่มเลือดของมัน

            เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยรายงานว่า เอลลีส์ เลนตูริโอ หรือ ปีเตอร์ ชายชาวฟิลิปปินส์ จากจังหวัดซอร์โซกอน ผู้เชี่ยวชาญในการจับงู จนได้ฉายาว่า ราชางูแห่งฟิลิปปินส์ มีอันต้องพบกับจุดจบของชีวิตอย่างไม่คาดฝัน ด้วยฝีมือของสัตว์เลี้ยงแสนรักของเขาเอง โดยเขาถูกงูเห่ากัด เลยแก้แค้นด้วยการตัดหัวมันแล้วนำเลือดของมันมาดื่ม และในที่สุด เขาก็ถูกพิษงูเล่นงานจนถึงแก่ชีวิต...
            งูเห่านับว่าเป็นงูพิษอันตราย หากถูกมันกัดแล้วไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เหยื่อก็จะไม่รอดชีวิต ทว่าสำหรับปีเตอร์ ผู้ได้รับฉายาราชาแห่งงูรายนี้ เขาถูกงูกัดมานับครั้งไม่ถ้วนตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เขาจึงเชื่อว่า เขามีวิธีการรักษาตัวเอง และได้ทำเช่นนั้นมาตลอด

ราชางูแห่งฟิลิปปินส์สิ้นชื่อ หลังถูกงูพิษกัด

            โดยครั้งนี้ก็เช่นกัน ปีเตอร์ถูกงูเห่าเล่นงาน เขาไม่ได้ไปโรงพยาบาล แต่กลับเลือกที่จะออกไปดื่มสุราแทน จากนั้นก็กลับมานอนที่บ้าน โดยที่ไม่ล่วงรู้เลยว่า คืนนั้นจะกลายเป็นคืนสุดท้ายของเขาบนโลกใบนี้ ครอบครัวพบปีเตอร์นอนน้ำลายฟูมปาก ตัวแข็งทื่อ จึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันกาล เขาเสียชีวิตลงระหว่างทาง

            รายงานเผยว่า ปีเตอร์ได้เลี้ยงงูเห่าโดยใส่มันไว้ในกล่องเครื่องมือของรถมอเตอร์ไซค์ โดยในวันเกิดเหตุ เมื่อเขาเปิดกล่องดังกล่าวออกมา อยู่ ๆ งูเห่าตัวนี้ก็ฉกเข้าที่มือซ้ายของเขา โดยสาเหตุที่มันเกิดดุร้ายและเล่นงานเขา เป็นเพราะว่า หางของมันถูกกล่องหนีบ อย่างไรก็ดี ปีเตอร์เกิดโมโหเป็นอย่างมาก จึงได้จัดการตัดหัวของมันทิ้ง ก่อนจะนำเลือดของมันมาดื่ม

            ทางด้านครอบครัวของปีเตอร์ไม่สามารถทำใจยอมรับกับการสูญเสียครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เขาสามารถรักษาตัวเองจากงูพิษได้มาหลายต่อหลายครั้งด้วยกัน ทั้งนี้ข่าวการจากไปของปีเตอร์ รวมทั้งสาเหตุที่ทำให้เขาเสียชีวิตนั้น สร้างความตกอกตกใจให้กับหลาย ๆ คนในประเทศ

            โดยปีเตอร์ ได้รับฉายาว่าเป็นราชาแห่งงู เนื่องจากเขามีความสามารถพิเศษสามารถอยู่ใกล้ชิดกับงูได้ทุกชนิด โดยเขาพบว่าตัวเองมีความสามารถนี้ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ หากบ้านไหนมีงูบุกรุกเข้ามาในบ้าน ก็จะเรียกให้เขาไปช่วยจัดการ

            อย่างไรก็ดี เรื่องราวดังกล่าวได้สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเลือดของงูเห่ามักมีการถูกนำมาบริโภคในหลาย ๆ พื้นที่ เช่น ที่ประเทศจีน และมาเลเซีย โดยเชื่อว่ามีสรรพคุณบำรุงร่างกาย แต่ทั้งนี้ยังไม่เคยมีรายงานใดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากการดื่มเลือดงู เนื่องจากเลือดงูไม่มีพิษร้าย ในกรณีนี้จึงคาดว่าเขาน่าจะเสียชีวิตจากพิษงูผ่านการถูกกัด


ภาพจาก philnews.ph


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชางูแห่งฟิลิปปินส์สิ้นชื่อ หลังถูกงูพิษกัดแล้วแค้น จัดการตัดหัว-ซดเลือด อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 15:12:54 185,426 อ่าน
TOP