x close

เตือนซื้อขายอสุจิ ผิดกฎหมาย แถมติดคุก 3 ปี หลังอ้างเอาไปทำเครื่องสำอาง



ขายอสุจิ

          สบส. เตือน ! เชิญชวนซื้อ-ขายอสุจิ ผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          จากกรณีที่มีการแชร์งานพาร์ทไทม์ขายอสุจิจากเพจหางานประกาศ ระบุคุณสมบัติ จ่ายเงินตามปริมาณ อ้างทำเครื่องสำอางได้ และหากเป็นเชื้อที่มีคุณภาพดีจะนำเข้าธนาคารอสุจิ โดยอ้างว่าเป็นธนาคารอสุจิรายแรกของประเทศไทย จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์นั้น (อ่านข่าว : ฮือฮา งานพาร์ทไทม์ ขายอสุจิ รายได้ดี จ่ายตามคุณสมบัติ จบ ป.เอก มีบวกเพิ่ม)
ขายอสุจิ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 ธันวาคม 2560 นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเก่าที่มีการแชร์ในปี พ.ศ. 2557 ซึ่งในขณะนั้นประเทศไทยยังไม่มีการบังคับใช้กฎหมายพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์

ขายอสุจิ

          แต่ปัจจุบัน ประเทศไทยได้มีการบังคับใช้กฎหมายพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ พ.ศ. 2558 เพื่อช่วยให้คู่สมรสที่ถูกต้องตามกฎหมายและมีบุตรยากได้มีบุตรตามต้องการ โดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ และควบคุมการศึกษาวิจัย มิให้มีการนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2558 ซึ่งการโพสต์หรือแชร์ข้อความเชิญชวนซื้อ ขาย อสุจิ ไข่ หรือตัวอ่อน นั้นผิดกฎหมาย ผู้กระทำผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ




ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก กรมประชาสัมพันธ์, งาน part time หางานพาร์ทไทม์ในกรุงเทพ งานพิเศษทั่วประเทศ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนซื้อขายอสุจิ ผิดกฎหมาย แถมติดคุก 3 ปี หลังอ้างเอาไปทำเครื่องสำอาง อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 11:45:35 7,954 อ่าน
TOP