x close

มนุษย์ป้าไล่หนุ่มผิวสีจากแถวเฟิร์สคลาส เพราะคิดว่าจน เจอตอกกลับนิ่ม ๆ ถึงกับเงิบ

เหยียดสีผิว

          หนุ่มผิวสีต่อแถวขึ้นเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส โดนหญิงผิวขาวเหยียดผิว ไล่ออกจากแถว เพราะคิดว่าจน มาต่อผิดที่ ชายหนุ่มจึงควักตั๋วโบกใส่หน้า ทำเงิบสนิท

          เอ็มมิต อีคลาส วอล์กเกอร์ โปรดิวเซอร์เพลงลูกครึ่งแอฟริกัน-อเมริกัน คือหนึ่งในผู้โดยสารมากมายที่เดินทางไปใช้บริการยัง สนามบินนานาชาติโรนัลด์ เรแกน วอชิงตัน ในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 โดยเอ็มมิตต่อแถวรอขึ้นเครื่องอยู่ที่บริเวณโซนรับรองผู้โดยสารชั้นพิเศษ ตอนแรก ๆ ทุกอย่างก็ปกติดี จนกระทั่งผู้หญิงผิวขาวผมบลอนด์คนหนึ่งคิดว่าเอ็มมิตมาอยู่ผิดที่ผิดทาง เธอไม่คิดว่าเขาจะสามารถใช้บริการพื้นที่โซนนี้ได้ สาเหตุที่เธอคิดเช่นนั้น ก็เพราะว่าเอ็มมิตเป็นคนผิวสี
          ถึงแม้ว่าจะต้องพบเจอกับคนที่มีทัศนคติเหยียดผิว แต่เอ็มมิตก็รับมือกับสถานการณ์ได้อย่างอยู่หมัด โดยเขาได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้น มาบอกเล่าผ่านเฟซบุ๊ก Emmit Eclass Walker ซึ่งเป็นแอคเคาท์ส่วนตัวของเขา และมันก็กลายเป็นกระแสไวรัลบนสังคมออนไลน์ มีการแชร์ไปแล้วเกือบ 250,000 ครั้ง และมีคนกดไลค์ไปแล้วกว่า 691,000 ครั้ง

บทสนทนาในวันนั้น มีดังต่อไปนี้

          ผู้หญิงคนนั้น - ประทานโทษนะคะ หลบทางให้ด้วยค่ะ ฉันคิดว่าคุณมาต่อแถวผิดที่ ตรงนี้เป็นแถวบอร์ดดิ้งของผู้โดยสารชั้นพิเศษนะคะ (Priority Boarding)

          เอ็มมิต - ผู้โดยสารชั้นพิเศษที่ว่านี่ หมายถึงผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสใช่ไหมครับ

          ผู้หญิงคนนั้น - ใช่ค่ะ และกรุณาหลีกทางไปด้วย ถ้าเขาเรียกผู้โดยสารชั้นหนึ่งขึ้นเครื่องหมดแล้ว เขาก็จะเรียกพวกคุณขึ้นไปเองแหละ

          เอ็มมิต - *โชว์บอร์ดดิ้งพาสของชั้นเฟิร์สคลาสให้ดูชัด ๆ * ใจเย็น ๆ นะฮะ คุณผู้หญิง ผมมาต่อแถวถูกที่แล้วครับ และผมก็มาก่อนด้วย ดังนั้นเจ๊ต้องรอคิวนะครับ

          
          ผู้หญิงคนนั้น - *สตั๊นต์ไป 5 วิ ยังคงอึ้งและไม่เข้าใจ* นายคนนี้คงป็นทหารหรืออะไรสักอย่างแน่นอน แต่พวกเราจ่ายเงินซื้อตั๋วแล้วนะ ยังไงเขาก็ต้องรอให้พวกเราไปก่อนสิ

          เอ็มมิต - ไม่ ๆ ผมไม่ได้ใหญ่มาจากไหนครับ ผมไม่ใช่ทหารด้วย ผมแค่เป็นคนผิวสีที่มีเงินน่ะฮะ

          หลังจากที่เอ็มมิตพูดประโยคนี้จบ ทุกคนในแถวต่างก็ปรบมือเฮฮากันไปตาม ๆ กัน ส่วนผู้หญิงผิวขาวที่ถามจู้จี้ก็เงียบไปเลย ไม่ได้พูดอะไรต่ออีก เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าไม่ควรตัดสินคนอื่นที่รูปลักษณ์ภายนอก หน้าตา หรือสีผิว เพราะทุกคนก็มีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน ไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Emmit Eclass Walker

ข้อมูลจาก news.com.au

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนุษย์ป้าไล่หนุ่มผิวสีจากแถวเฟิร์สคลาส เพราะคิดว่าจน เจอตอกกลับนิ่ม ๆ ถึงกับเงิบ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 17:47:20 175,053 อ่าน
TOP