x close

ศาลสั่งจำคุก 6 ปี ปรับ 3 แสน สาว ป.โท ปลอมเพจ เดลินิวส์ออนไลน์

สาว ป.โท ปลอมเพจ เดลินิวส์ออนไลน์

          ศาลสั่งจำคุก 8 ปี ปรับ 4 แสน สาว ป.โท ปลอมเพจเดลินิวส์ พบให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือคุก 6 ปี ปรับ 3 แสน รอลงอาญา 3 ปี

          วันที่ 8 ธันวาคม 2560 ที่ห้องพิจารณา 908 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีปลอมเว็บเพจ "เดลินิวส์ออนไลน์" ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วิรูฬลักษณ์ มหาสรศักดิ์ อายุ 30 ปี นักศึกษาชั้นปริญญาโท ด้านไอที มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
สาว ป.โท ปลอมเพจ เดลินิวส์ออนไลน์

          คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2558 อัยการ ระบุว่า จำเลยกับพวกอีกหลายคนที่ยังหลบหนี มีเจตนาให้บุคคลที่ใช้เฟซบุ๊ก เข้าใจเนื้อหาข่าวสารจากเพจ "เดลินิวส์ออนไลน์ อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์" อันเป็นเพจปลอมที่จำเลยกับพวกจัดทำขึ้น จนทำให้ผู้อ่านเข้าใจว่าเป็นของบริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด และบริษัท เดลินิวส์ เว็บ จำกัด ทำให้บริษัททั้งสองเกิดความเสียหาย ซึ่งข้อความทุกข้อความที่โพสต์ลงไป ล้วนพาดพิงใส่ร้าย ให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย โจทก์จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย โดยจำเลยให้การปฏิเสธมาโดยตลอด

          ล่าสุด ศาลได้พิพากษาให้ น.ส.วิรูฬลักษณ์ มีความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 รวม 4 กระทง จำคุกกระทงละ 2 ปี ปรับกระทงละ 1 แสนบาท เป็นจำคุก 8 ปี ปรับ 4 แสนบาท จำเลยให้การเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาบ้าง ลดโทษให้ 1 ใน 4 คงจำคุก 6 ปี ปรับ 3 แสนบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 3 ปี


ภาพและข้อมูลจาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก 6 ปี ปรับ 3 แสน สาว ป.โท ปลอมเพจ เดลินิวส์ออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 17:36:50 14,403 อ่าน
TOP