x close

ความจริงอีกด้าน หลังโซเชียลปูดดราม่า เจ๊ไฝ ประตูผี ขึ้นราคาไข่เจียวปู หลังได้ดาวมิชลิน ?

ไข่เจียวปู เจ๊ไฝ

          ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี เจอแฉ..ขึ้นราคาไข่เจียวปูจากจานละ 800 เป็นจานละ 1,000 หลังได้ 1 ดาวมิชลิน กับความจริงอีกด้าน ที่คนไม่รู้

          กลายเป็นที่พูดถึงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กรณีร้านเจ๊ไฝ ประตูผี ร้านอาหารข้างทางชื่อดัง ที่ล่าสุดได้รับการการันตี รางวัล 1 ดาว จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก "มิชลิน ไกด์" ฉบับกรุงเทพฯ (THE MICHELIN GUIDE BANGKOK 2018) ที่ร่วมมือกันระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ มิชลิน ผู้ผลิตยางรถยนต์ชื่อดัง โดยเมนูขึ้นชื่อของทางร้านก็คงหนีไม่พ้นไข่เจียวปูชิ้นโต สนนราคาจานละ 800 บาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี คว้ารางวัล 1 ดาวมิชลิน เมนูเด็ดขึ้นชื่อ ไข่เจียวปู 800 บาท)

ไข่เจียวปู เจ๊ไฝ
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (8 ธันวาคม 2560) กลับมีกระแสข่าวทันทีหลังจากที่ร้านเจ๊ไฝ ได้รับรางวัลการันตี 1 ดาว จากมิชลิน ก็พบว่าทางร้านได้มีการปรับขึ้นราคาเมนูขึ้นชื่ออย่าง ไข่เจียวปู ในทันที โดยจากเดิมจานละ 800 บาท ปรับขึ้นเป็นจานละ 1,000 บาท จึงนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ไข่เจียวปู เจ๊ไฝ

ไข่เจียวปู เจ๊ไฝ

ไข่เจียวปู เจ๊ไฝ

ไข่เจียวปู เจ๊ไฝ

ไข่เจียวปู เจ๊ไฝ

          แต่อย่างไรก็ตาม หลังมีกระแสดราม่าดังกล่าวออกไป ก็มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการโพสต์ยืนยันว่าร้านเจ๊ไฝ ไม่ได้ขึ้นราคาหลังได้รางวัลแต่อย่างใด แต่ราคาไข่เจียวปูนั้นได้ขึ้นราคาจาก 800 บาท เป็นจานละ 1,000 บาท นานร่วม 2 ปีแล้ว ก่อนที่จะได้รับรางวัลเสียอีก

ไข่เจียวปู เจ๊ไฝ

          ทั้งนี้ ร้านเจ๊ไฝ ขึ้นชื่อเรื่องไข่เจียวปูที่หวาน หอม อร่อย ด้วยเนื้อปูแน่น ๆ ห่อในไข่บาง ๆ ทอดบนเตาถ่าน แต่กระนั้น ก็ยังมีหลายคนที่บ่นถึงเรื่องราคา เพราะแม้ว่าจะเป็นร้านอาหารสตรีทฟู้ดทั่วไป แต่ราคาอาหารนั้นไม่ถูกเลย โดยที่อาหารแต่ละอย่างเริ่มต้นที่ 400 บาท และไข่เจียวปูรสเด็ด ก็มีราคากว่า 1,000 บาท

ไข่เจียวปู เจ๊ไฝ

เจ๊ไฝ ประตูผี

เจ๊ไฝ ประตูผี

เจ๊ไฝ ประตูผี

เจ๊ไฝ ประตูผี

เจ๊ไฝ ประตูผี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความจริงอีกด้าน หลังโซเชียลปูดดราม่า เจ๊ไฝ ประตูผี ขึ้นราคาไข่เจียวปู หลังได้ดาวมิชลิน ? อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 17:42:03 60,779 อ่าน
TOP