x close

บิ๊กตู่ ลุยดูน้ำท่วมตรัง ชี้บางจุดแก้ยาก พร้อมหยอดเอาใจ บอกคนใต้น่ารัก

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

           นายกรัฐมนตรี ลงตรวจน้ำท่วมตรัง ขอประชาชนเข้าใจ รับบางจุดแก้ยาก สัญญาจะเพิ่มกำลังใช้ยางพารา ดันราคาให้สูงขึ้น ติงอย่ามุ่งแค่เลือกตั้ง ถึงเวลาขอให้เลือกคนดี ก่อนทิ้งท้ายหยอดหวาน "ผมรักคนใต้"

           วันที่ 8 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า หลังจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัยเพื่อติดตามการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมตรัง พร้อมพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่ 3 อำเภอในจังหวัดตรัง ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอกันตัง และอำเภอรัษฎา ซึ่งสถานการณ์ในวันนี้หลายอำเภอน้ำคลี่คลายแล้ว แต่ก็ยังมีหลายอำเภอที่ยังมีน้ำท่วมสูงอยู่

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
           โดยนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์การระบายน้ำแม่น้ำตรัง สั่งกำชับเร่งรัดแผนการขุดคลองผันน้ำเพื่อให้ไหลลงสู่แม่น้ำปะเหลียน และระบายลงทะเลอันดามันให้เสร็จภายในปี 2561 จะให้การระบายน้ำทำได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงต้องเร่งสร้างพนังกั้นน้ำทดแทนของเดิมที่เสียหายไป เนื่องจากมีอายุใช้งานมาหลายสิบปี และอาจจะต้องเวนคืนพื้นที่บางส่วน เพื่อแก้ปัญหาระยะยาว

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

           นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดตรังมีปัญหามากว่า 70 ปี แต่รัฐบาลพยายามหาทางแก้ปัญหา ซึ่งปีนี้ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดตรังจังหวัดเดียว ที่ประสบปัญหาแต่มีถึง 65 จังหวัดทั่วประเทศ จึงขอให้ประชาชนเข้าใจและร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาด้วยกัน พร้อมแสดงความเป็นห่วงสุขภาพประชาชน ไม่ต้องการให้เกิดโรคระบาดที่มากับน้ำ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

            ส่วนปัญหาราคายางพารา สัญญาว่าจะเร่งเพิ่มกำลังการใช้งานยางพารา ซึ่งต้องเพิ่มสัดส่วนเป็นล้านตัน เพื่อให้ราคาเพิ่มขึ้น แต่ยอมรับว่าทำได้ยาก เพราะมีการปลูกยางพาราเป็นจำนวนมาก ดังนั้นขอให้ประชาชนช่วยกันคิด ว่าจะทำอย่างไร อาจจะช่วยกันปลูกพืชเสริมลดการปลูกยางพาราลง

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

           พร้อมกำชับให้หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมมือกัน อย่ามุ่งแต่จะเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งเมื่อถึงเวลาจะเกิดขึ้นเอง ขอให้ประชาชนเลือกคนดีเข้ามาก็พอ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนขี้โมโห บางครั้งเป็นการหยอกล้อ แต่สัญญาว่าจะพยายามเก็บอารมณ์ให้มากขึ้น ก่อนทิ้งท้ายด้วยว่า "ผมรักคนใต้....คนใต้ น่ารัก คนขยันอดทน "

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam, @TNAMCOT, @Prachaya_Ice
ข้อมูลจาก INN, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลุยดูน้ำท่วมตรัง ชี้บางจุดแก้ยาก พร้อมหยอดเอาใจ บอกคนใต้น่ารัก อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2560 เวลา 15:12:00 4,770 อ่าน
TOP