x close

ส่องประวัติ เอก ชมะนันทน์ จากผู้ประกาศข่าวชื่อดัง สู่ทนายความคดี หนอ วีระชัย


เอก ชมะนันทน์

          เปิดประวัติ เอก ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง กับอีกมุมในด้านนักกฎหมาย ก่อนตกลงเป็นทนายให้ หนอ วีระชัย

          จากข่าวที่กำลังเป็นที่สนใจในสังคม กรณี นายวีระชัย ศรีวณิก หรือ หนอ อดีตนักแสดง ตกเป็นผู้ต้องหา หลังมีผู้เสียหายอ้างว่าถูกเจ้าตัวและพวกอ้างว่าเป็น ป.ป.ส. บุกคนบ้าน  โดยมีอาวุธปืน ซึ่งภายหลัง ปรากฎว่ามีทนายความหนุ่มหล่ออาสาเข้ามาช่วยว่าความให้ หนอ วีระชัย ได้แก่ ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ก่อนจะออกโรงชี้แจงเรื่องคดีแทนอดีตดาราที่คุมตัวอยู่ จนกลายเป็นที่สนใจ เพราะหลายคนต่างคุ้นหน้าคุ้นตาของทนายรายนี้เป็นอย่างดี

          สำหรับประวัติของ ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ หรือ เอก เป็นบุตรชายคนเดียวของ อ.อัศวิน วรรณวินเวศร์ และภรรยา โดยเป็นลูกคนที่ 4 ของบ้าน เข้าเรียนมัธยมต้นที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า, มัธยมปลายศึกษาที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ หลังจากนั้นสอบได้ทุน AFS ไปอยู่ออสเตรเลียช่วงปี 1995-1996 และกลับมาเรียนต่อนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ( เกียรตินิยมอันดับ 2 )

          หลังเรียนจบนิติศาสตรบัณฑิต เอก ชมะนันทน์ ทำงานเป็นผู้ช่วยทนายความ 1 ปี เพื่อสอบใบอนุญาตว่าความทั่วราชอาณาจักร จากนั้นเรียนต่อเนติบัณฑิตเพื่อจะสามารถสอบเป็นผู้พิพากษา อัยการได้ หลังสอบได้ 1 เทอม เป็นช่วงที่เปิดรับผู้ประกาศข่าวพอดี จึงไปสมัครและสอบได้ จาก 1 ใน 1400 คน หลังจากนั้นก็มีงานไม่ว่าจะเป็นพิธีกร การแสดง ปัจจุบันเป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์
เอก ชมะนันทน์

          ผลงานของ เอก ชมะนันทน์ ผู้ชมน่าจะคุ้นตาในบทบาทผู้ประกาศข่าวมากว่า 10 ปี ซึ่งเจ้าตัวเคยร่วมงานกับหลายช่อง ทั้ง TNN24, เอ็นบีที และโมเดิร์นไนน์ ปัจจุบัน ก็ยังคงเป็นผู้ประกาศข่าวให้กับช่อง Voice tv, new)tv และ ONE HD ซึ่งเจ้าตัวเคยได้รับรางวัล ผู้ประกาศข่าวชายผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นแห่งปี (วันภาษาไทยแห่งชาติ) ประจำปี 2548 และ Male Best Communication ประจำปี 2549 จากเปรียว อวอร์ด

          บทบาทอื่น ๆ ของ เอก ชมะนันทน์ ยังเคยมีผลงานภาพยนตร์ ทั้ง ผีสามบาท, บ้านผีสิง และ นางไม้ ขณะที่ปัจจุบันยังเป็นอาจารย์พิเศษทางด้านกฎหมายและบรรยายให้คณะนิเทศศาสตร์สื่อสารมวลชน เคยเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาแบรนด์ ส่วนทางด้านกีฬานั้นเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ Superbike

          นอกจากนี้ เอก ชมะนันทน์ ยังเคยเป็นที่ฮือฮา ด้วยการไปออกรายการ Take me out ทางช่อง 3 ในฐานะหนุ่มโสด ก่อนจะได้ไปเดตกับ คุณแทนใจ แต่ทั้งคู่ตัดสินใจคบหากันแบบเพื่อน เนื่องจาก เอก ยังคงมีงานรัดตัวจนแทบไม่มีเวลา

เอก ชมะนันทน์

เอก ชมะนันทน์

          ส่วนประเด็นล่าสุดที่ เอก ชมะนันทน์ ตัดสินใจเป็นทนายความให้ หนอ วีระชัย เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งที่ผ่านมา หนอ มักจะขอคำปรึกษาด้านกฎหมายจาก เอก ไปใช้กับงานในบริษัทเสมอ จนล่าสุด หนอ ได้ปรึกษาเรื่องการจะเข้ามอบตัวในคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาปมบุกรุกบ้านพร้อมพกอาวุธปืนดังกล่าว

เอก ชมะนันทน์

เอก ชมะนันทน์

เอก ชมะนันทน์

เอก ชมะนันทน์

เอก ชมะนันทน์

เอก ชมะนันทน์

เอก ชมะนันทน์

ภาพและข้อมูลจาก Instagram ake_chamanun, วิกิพีเดีย, เฟซบุ๊ก NorVirachai
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องประวัติ เอก ชมะนันทน์ จากผู้ประกาศข่าวชื่อดัง สู่ทนายความคดี หนอ วีระชัย โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2560 เวลา 15:00:22 86,760 อ่าน
TOP