x close
hilight > ข่าวทั่วไป

บช.น.เผย ชมะนันทน์ ทนายแก๊งหนอ ก็โดนคดีพกปืน-แอบอ้างจนท. แต่คนละเคส

| 30,201 อ่าน

 

         บช.น.เผย ชมะนันทน์ ทนายแก๊งหนอ ก็โดนคดีพกปืน - แอบอ้างเจ้าหน้าที่ แต่ยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์คนละเรื่อง และกำลังอยู่ระหว่างดำเนินคดี

 

         เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560 เฟซบุ๊ก กองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น. ได้มีการโพสต์ชี้แจงกรณีที่นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ทนายความของ นายวีระชัย ศรีวณิก หรือ หนอ ถูกกล่าวหาว่ามีคดีพกอาวุธติดตัว แถมแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. มีรายละเอียดดังนี้

 

         จากกรณีที่เพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" โพสต์ข้อความกรณ๊เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้มีการดำเนินคดีกับ อดีตผู้ประกาศข่าว พิธีกรชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันได้เป็นทนายความให้กับ 3 ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกเข้าร้านอู่ซ่อมสี ซึ่งได้ถูกจับกุมตัวและอยู่ระหว่างการฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี นั้น

 

         กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอเรียนชี้แจงว่า พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ดำเนินคดีกับ ทนายความดังกล่าวจริง ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลการตรวจอาวุธปืนและใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน โดยผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวพร้อมมีหลักประกันในชั้นสอบสวน ซึ่ง เป็นไปตามหลักสิทธิเสรีภาพบุคคลตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา อีกทั้งตามกฎหมายทนายความคนดังกล่าว ก็เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาและยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาว่ากระทำผิดจริง ทั้งนี้หากมีผลความคืบหน้าทางคดีเป็นอย่างไร ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

 

         ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น ไม่พบว่าทั้งสองคดีมีความเกี่ยวข้องกันอย่างใด จึงขอให้พี่น้องประชาชนโปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งการโพสต์ข้อความต่าง ๆ ด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น., รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บช.น.เผย ชมะนันทน์ ทนายแก๊งหนอ ก็โดนคดีพกปืน-แอบอ้างจนท. แต่คนละเคส อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2560 เวลา 21:07 30,201 อ่าน
TOP