x close

ปิดฉากถนนดนตรี จ.เพชรบูรณ์ สั่งรื้อถอนแล้ว หลังโซเชียลท้วงไม่ปลอดภัย

ปิดฉากถนนดนตรี

          ทางหลวงชนบทเพชรบูรณ์ ทำการรื้อถอนถนนดนตรีแล้ว หลังชาวโซเชียลท้วงไม่ปลอดภัย หวั่นนักท่องเที่ยวจอดรถเซลฟี่อันตราย

        หลังก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวโครงการขับขี่ปลอดภัยไปกับถนนดนตรีที่ จ.เพชรบูรณ์ ของทางหลวงชนบทเพชรบูรณ์ เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2560 สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลกับไอเดียสุดบรรเจิดนี้

        เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 9 ธันวาคม 2560 ถนนดนตรีดังกล่าวต้องยุติโครงการถูกรื้อออกเรียบร้อยแล้ว โดยนายกล้าหาญ ทารักษา ผู้อำนวยการทางหลวงชนบทเพชรบูรณ์ ได้นำเจ้าหน้าที่ไปรื้อขูดลูกระนาดบริเวณริมถนนทางหลวงชนบทสาย พช.2013 บ้านวังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ระยะทางราว 500 เมตรออก

ปิดฉากถนนดนตรี

        โดยนายกล้าหาญ กล่าวชี้แจงถึงเหตุผลว่า เนื่องจากมีชาวโชเชียลมีเดียแสดงความเห็นทักท้วงว่า ถนนเส้นนี้ใช้ประโยชน์หลายอย่าง มีทั้งรถประจำถิ่นและรถท่องเที่ยว ขณะเดียวกันมีรถที่วิ่งช้าและต้องใช้ไหล่ทางด้วย หากมีนักท่องเที่ยวมาจอดทดลองมีโอกาสจะเกิดอันตรายมากขึ้น และช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวทำให้มีรถนักท่องเที่ยวเยอะมากจนไม่สามารถควบคุมได้ และบางคนก็มาจอดเพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ ซึ่งจะทำให้เกิดอันตราย


        นายกล้าหาญ กล่าวอีกว่า วัตถุประสงค์ของเราคือต้องการทดลองว่ามีเสียงดนตรีไหม และยังเป็นเสียงเตือนป้องกันคนขับหลับใน นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์ว่าอยู่ชิดขอบทางมากไป จึงเห็นด้วยและเพื่อความปลอดภัยจึงตัดสินใจรื้อออกดีกว่า แม้จะมีเสียงสนับสนุนอย่างท่วมท้นให้เดินหน้าต่อก็ตาม แต่เมื่อเสียงส่วนน้อยให้เหตุผลที่ดีและหนักแน่นเราก็ต้องรับฟัง แต่ทั้งนี้โครงการนี้ยังจะต้องมีการพัฒนาต่อไปโดยทีมวิจัยของเรา หากได้ผลก็กำลังมองดูว่าจะสามารถจดสิทธิบัตรได้หรือไม่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดฉากถนนดนตรี จ.เพชรบูรณ์ สั่งรื้อถอนแล้ว หลังโซเชียลท้วงไม่ปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2560 เวลา 01:57:26 32,046 อ่าน
TOP