x close

วัยรุ่นเล่นแผลง กดหน้าอกจนเพื่อนหลับกลางอากาศ เลือดเลี้ยงสมองไม่พอ เสี่ยงถึงตาย

วัยรุ่นเล่นพิเรนทร์

วัยรุ่นเล่นพิเรนทร์

          โลกออนไลน์แชร์คลิป วัยรุ่นเล่นกดหน้าอกเพื่อน จนหลับหมดสติกลางอากาศ เพจดังชี้สุดอันตราย มีโอกาสเสียชีวิตได้ วอนอย่าเลียนแบบ

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์คลิปของกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ระบุว่า "หลับกลางอากาศ" โดยเป็นพฤติกรรมที่มีการเล่นใช้มือดันบริเวณหน้าอกเพื่อน จนอีกฝ่ายเกิดอาการหลับหมดสติไปชั่วคราว ก่อนจะตื่นขึ้นมาในภายหลัง ซึ่งทางกลุ่มเพื่อนคนอื่น ๆ ได้หัวเราะกันอย่างสนุกสนานนั้น
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ออกมาเตือนภัยถึงการเล่นที่เรียกว่า ฝันหวานกดหลับ ด้วยการให้อีกฝ่ายหายใจเข้าออกลึก ๆ ช้า ๆ และยืนเบ่งท้อง แล้วให้เพื่อนอีกคนไปกดหน้าอก ซึ่งเป็นการเพิ่มแรงดันในช่องอก จนหัวใจสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงสมองได้น้อยลง ส่งผลให้หมดสติเพราะสมองมีเลือดมาเลี้ยงไม่พอ

วัยรุ่นเล่นพิเรนทร์

          ทั้งนี้เพจดังกล่าวระบุว่า การเล่นแบบนี้เคยมีผู้เสียชีวิตมาแล้วในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นเรื่องอันตราย บางรายก็หมดสติและไม่ฟื้น บางรายก็ล้มศีรษะกระแทกดับ จึงไม่อยากให้มีการเล่นอันตรายเช่นนี้ในกลุ่มวัยรุ่นไทย และอยากฝากให้ผู้ใหญ่คอยสอดส่องลูกหลานไม่ให้เล่นคึกคะนองซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเช่นนี้

วัยรุ่นเล่นพิเรนทร์



ภาพจาก เฟซบุ๊ก YouLike คลิปเด็ด 4, Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นเล่นแผลง กดหน้าอกจนเพื่อนหลับกลางอากาศ เลือดเลี้ยงสมองไม่พอ เสี่ยงถึงตาย โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2560 เวลา 10:54:43 40,640 อ่าน
TOP