x close

ไฟโหมกระหน่ำห้องแถวแพร่งนรา วอด 13 หลัง เผยเป็นสิ่งก่อสร้างตั้งแต่สมัย ร.5




          ไฟโหมกระหน่ำห้องแถวแพร่งนรา วอด 13 หลัง เผยเป็นสิ่งก่อสร้างตั้งแต่สมัย รัชกาลที่ 5 ความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ เพราะอยู่ในทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

          จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณ ภายในถนนแพร่งนรา แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กทม. โดยห้องแถวดังกล่าวเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจากบริเวณชั้นที่ 2 ของห้องต้นเพลิงเลขที่ 89 ซึ่งประกอบกิจการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และแบ่งพื้นที่ภายในไว้สำหรับทำห้องให้เช่า
          สำหรับห้องแถวดังกล่าวนั้น ส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งทางราชการอนุรักษ์ไว้ และกลายมาเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีกับเหตุการดังกล่าว ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มีห้องแถวได้รับความเสียหายไปทั้งสิ้น 13 คูหา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 11 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ กล่าวว่า นายวิษณุ ปุระวัฒน์ เจ้าของบ้านที่คาดว่าเป็นบ้านต้นเพลิง ให้การว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุตนเองได้เปิดเป็นร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และแบ่งห้องให้แรงงานต่างด้าวเช่าพักอาศัย แต่ตนเองพักอาศัยอยู่บ้านหลังถัดไปอีก 5 หลัง ซึ่งก็ถูกเพลิงไหม้ลุกลามได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และกำลังตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากห้องแถวที่เกิดเหตุเป็นทรัพย์สินในความดูแลของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งต่อมา ตัวแทนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งสำนักงานเขต กองพิสูจน์หลักฐาน และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย


          ขณะเดียวกัน ทางด้านสำนักงานเขตพระนคร ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว จนถึงขณะนี้ผู้ประสบอัคคีภัยจำนวน 13 คูหา เข้าแจ้งความประสงค์ทั้งหมดแล้ว ในส่วนของขั้นตอนดำเนินการหลังจากนี้ ทางศูนย์ได้เตรียมสำรองที่พักให้กับผู้ประสบอัคคีภัยไว้ที่บ้านอิ่มใจ ถนนจักรวรรดิ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ เพื่อใช้เป็นที่พักชั่วคราว ขณะซ่อมแซมบ้านเรือน


ภาพและข้อมูลจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟโหมกระหน่ำห้องแถวแพร่งนรา วอด 13 หลัง เผยเป็นสิ่งก่อสร้างตั้งแต่สมัย ร.5 โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2560 เวลา 20:21:40 7,436 อ่าน
TOP