x close

แม่ค้าจีนทวงหนี้โหด กักสาวไทยเพราะพี่สาวแฟนติดหนี้ 2 ล้าน ลั่นไม่ปล่อยจนกว่าวีซ่าหมด

ทวงหนี้โหด

          แม่ค้าสาวไทยถูกกลุ่มผู้ค้าชาวจีนกักขัง ห้ามออกประเทศ อ้างพี่สาวแฟนติดหนี้ 2 ล้าน ลั่น..ถ้าไม่จ่ายก็จะขังจนวีซ่าหมด ก่อนเจ้าตัวต้องยอมจ่าย 1 ล้านเพื่อแลกกับอิสรภาพ

          เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากหญิงไทยรายหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังเจ้าตัวเดินทางไปที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน แต่ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ เนื่องจากถูกกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าชาวจีนกักตัวเอาไว้ โดยอ้างว่า พี่สาวของแฟนเธอติดหนี้อยู่ 2 ล้านบาท
ทวงหนี้โหด

          จากการสอบถาม นางสาวสุพิชฌาย์ สินธวรนันท์ ผู้เสียหาย ผ่านทางวิดีโอคอล เผยว่า ตนเองมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้า ซึ่งทุกเดือนจะต้องเดินทางไปซื้อของที่ประเทศจีน 2 ครั้งต่อเดือน จนล่าสุดเดินทางไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับนายถิรวัฒน์ พี่ชาย แต่วันเกิดเหตุคือวันที่ 10 ขณะที่ตนกำลังเดินเลือกซื้อของอยู่นั้น ได้ถูกกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ากว่า 20 คน เข้ามาปิดล้อมและพยายามทวงเงินค่าสินค้า โดยอ้างว่าพี่สาวของแฟนตนติดหนี้อยู่ 2 ล้านบาท ตนก็พยายามอธิบายแล้วว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย แต่ก็ไม่ยอมเพราะเห็นว่าเป็นญาติกัน จึงไม่ยอมให้ตนไปไหน และหากขัดขืนจะทำร้ายร่างกาย ก่อนจะพาตนออกจากโรงแรมมากักตัวไว้นาน 6 ชั่วโมง ตนจึงพยายามไลน์ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยและสถานทูตเพื่อขอความช่วยเหลือ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจีน 2 นาย เข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย แต่ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชาวจีนกลับไม่ยอมท่าเดียว จะเอาแต่เงิน

          จนต่อมา ได้มีเจ้าหน้าที่จากสถานทูต และบุคคลที่ตนสั่งสินค้ามาช่วยเจรจา พวกเขาจึงยินยอมปล่อยตัวตนกลับประเทศ แต่ตนก็ต้องยอมจ่ายเงินชดใช้แทนไปก่อน 1 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ตนเสียความรู้สึกกับเจ้าหน้าที่จีนมาก เพราะเขาไม่มีการสอบสวนใด ๆ แต่ยอมรับว่าหลังจากนี้ ตนก็ยังจะต้องเดินทางมาประเทศจีนเพื่อซื้อสินค้าอีก เพราะอย่างไรก็ต้องทำมาหากิน แต่คงต้องเป็นหลังจากที่พี่สาวของแฟนใช้หนี้หมดแล้ว

ทวงหนี้โหด

          ขณะที่ นายอรรถพันธ์ สินธวรนันท์ สามีของนางสาวสุพิชฌาย์ เผยว่า พี่สาวตนติดหนี้จริง แต่ยืนยันว่าต่างคนต่างใช้ชีวิต และหลังเกิดเรื่องขึ้น ตนก็ได้มีโอกาสสอบถามพี่สาวเหมือนกัน เขาก็บอกว่าพยายามหาเงินอยู่ ไม่คิดว่าทางจีนจะใช้วิธีนี้ และโดยส่วนตัวตนมองว่าการกระทำลักษณะดังกล่าวนี้คล้ายกับการเรียกค่าไถ่มากกว่า เพราะตอนที่จับตัวไปเขาบอกว่าจะไม่ปล่อยจนวีซ่าหมด หากไม่ยอมจ่ายเงิน ที่ผ่านมาตนไม่เคยผิดสัญญากับการค้าที่จีน ไม่เกี่ยวข้องกับการสร้างหนี้ แต่กลับได้รับผลกระทบดังกล่าวนี้

          ด้าน พ.ต.อ. ภัคพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนได้รับแจ้งเหตุว่ามีหญิงไทยถูกกักตัวอยู่ที่เมืองกว่างโจว จึงได้เร่งประสานเพื่อทำการสอบปากคำหญิงไทยรายดังกล่าวผ่านทางไลน์ ก่อนประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รู้จักเป็นการส่วนตัวที่ประเทศจีนให้ช่วยประสานเข้าช่วยเหลือ ซึ่งการกระทำเช่นนี้กฎหมายไทยทำไม่ได้ แต่ที่จีนยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทำได้หรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบอยู่ เพราะถือว่าเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าจีนทวงหนี้โหด กักสาวไทยเพราะพี่สาวแฟนติดหนี้ 2 ล้าน ลั่นไม่ปล่อยจนกว่าวีซ่าหมด อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2560 เวลา 10:56:45 16,957 อ่าน
TOP