x close

พ่อแม่ผวา ลูกอ้วกหนักหลังกินนมผงปลอม พบวางขายปะปนนมผงแบรนด์ดัง

  นมผงปลอม

            ผู้ปกครองช็อก ลูกกินนมผงปลอมจนแพ้-อาเจียนหนัก ด้านตำรวจมาเลเซียบุกตรวจ 5 ร้านค้า พบมีของปลอมวางขายปนกับของจริงถึง 3 ร้าน ตรวจยึดได้ 210 กล่อง

            วันที่ 10 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย มีรายงานเหตุที่ทำเอาผู้ปกครองที่มีลูกวัยทารกถึงกับหวาดหวั่นไปตาม ๆ กัน เมื่อล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศมาเลเซียได้ทำการตรวจยึดนมผงที่คาดว่าเป็น "นมผงปลอม" จำนวน 210 กล่อง จากร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อ 5 แห่ง ในเมืองยะโฮร์บาห์รู
            ด้าน คาอิรุล อันวาร์ บาโจ๊ะ ผู้อำนวยการกรมการค้าและบริโภคภายในของรัฐยะโฮร์ ได้แถลงต่อสื่อว่า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พบว่ามีทารกหลายคนที่บริโภคนมผงแบรนด์ดังเข้าไปแล้วเกิดอาการแพ้ โดยมีคนหนึ่งที่อาเจียนอย่างหนัก ผู้ปกครองของเด็กจึงได้ร้องเรียนไปยังบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ จนมีการตรวจสอบและยืนยันแล้วว่านมเหล่านั้นเป็นของปลอม ทางบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์จึงได้แจ้งเรื่องนี้มายังหน่วยงาน

            หลังได้รับรายงานทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบุกตรวจร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อ 5 แห่ง พบว่ามีถึง 3 แห่งที่วางจำหน่ายนมผงปลอม โดยนมเหล่านี้จะมีบรรจุภัณฑ์ที่เหมือนกับนมผงแบรนด์ดัง วางปะปนอยู่กับของจริงบนชั้นวางสินค้า จำหน่ายในราคาเท่ากันคือกล่องละ 200 ริงกิต (ราว 1,600 บาท) พบว่ายอดขายที่ทั้ง 3 ร้านได้รับจากการจำหน่ายนมผงปลอมนั้นคิดเป็นมูลค่าถึง 42,000 ริงกิต (ราว 330,000 บาท)

            ที่แย่ยิ่งกว่านั้นคือใบเสร็จที่เป็นหลักฐานการซื้อนมผงปลอมเหล่านี้ ระบุทั้งชื่อบริษัทและที่อยู่ซึ่งเป็นของปลอมทั้งหมด เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

            อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการรายหนึ่งที่ขายนมผงปลอมในร้าน อ้างว่าไม่รู้เห็นเรื่องนมผงปลอมเหล่านี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่จะยังสืบสวนเรื่องนี้ต่ออย่างใกล้ชิด โดยมีแผนที่จะบุกค้นร้านค้าเพิ่มเติมหลังจากนี้ เพื่อสืบค้นหาแหล่งผลิตนมผงปลอมเหล่านี้ ขณะที่ตัวอย่างนมที่ตรวจยึดได้จะถูกส่งไปตรวจสอบยังห้องปฏิบัติการต่อไป

ภาพจาก bernama.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ผวา ลูกอ้วกหนักหลังกินนมผงปลอม พบวางขายปะปนนมผงแบรนด์ดัง อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2560 เวลา 11:56:42 23,828 อ่าน
TOP