x close

สุดเจ๋ง.. หนุ่มน้อย 6 ขวบ ทำคลิปรีวิวของเล่นลงยูทูบ สร้างรายได้กว่า 350 ล้าน


    
 หนุ่มน้อย 6 ขวบ ทำคลิปรีวิวของเล่นลงยูทูบ

          เด็กชายชาวอเมริกัน วัย 6 ขวบ สร้างรายได้กว่า 358 ล้าน จากการรีวิวของเล่นบนเว็บไซต์ยูทูบ พ่อแม่เผย เริ่มต้นทำคลิปมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และจะทำไปเรื่อย ๆ ตราบใดที่ลูกยังสนุกกับมัน

          ไรอัน (Ryan) คือเด็กชายตัวน้อย วัย 6 ขวบ ที่ฉลาด พูดเก่ง และน่ารักสมวัย เขาก็เหมือน ๆ กับเด็กคนอื่นในวัยเดียวกันที่ชื่นชอบการเล่นของเล่น พ่อแม่ของเขาก็สนับสนุนไรอันเป็นอย่างดี เนื่องจากของเล่นก็มีข้อดีหลายอย่าง ทั้งช่วยฝึกสมองและสร้างทักษะต่าง ๆ ให้กับเด็ก ไรอันได้ทำคลิปวิดีโอรีวิวของเล่นต่าง ๆ ลงบนเว็บไซต์ยูทูบด้วย และมันสร้างรายได้ให้กับเขาอย่างมหาศาล ระดับหลายร้อยล้าน !
          โดยจากการรายงานของเว็บไซต์ซีบีเอสนิวส์ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2560 ระบุว่า แชนแนล Ryan ToysReview ของไรอัน ถือกำเนิดขึ้นในปี 2558 ตอนที่ไรอันอายุแค่ 4 ขวบ และเมื่อเวลาผ่านไป 2 ปี คลิปรีวิวของเล่นของเขาก็เพิ่มความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นหนึ่งในแชนแนลสำหรับเด็กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเว็บไซต์ยูทูบ มีเด็ก ๆ และผู้ปกครองกดติดตามมากกว่า 10 ล้านคน และบางคลิปมีคนกดเข้าไปดูมากกว่า 23 ล้านครั้ง !

 หนุ่มน้อย 6 ขวบ ทำคลิปรีวิวของเล่นลงยูทูบ

          ครอบครัวของไรอันเล่าว่าเขาได้แรงบันดาลใจจากการดูคลิปรายการเด็กบนยูทูบ และอยากทำแบบนั้นบ้าง โดยวันหนึ่ง ไรอันวัย 4 ขวบ กล่าวกับพ่อแม่ของเขาว่า "ในยูทูบมีเด็ก ๆ เยอะแยะเลย ผมเป็นแบบนั้นบ้างได้ไหมฮะ" เมื่อได้ยินลูกพูดขึ้นมาแบบนั้น พ่อแม่ก็คิดว่ามันเป็นไอเดียที่น่าสนใจเหมือนกัน พวกเขาจึงตัดสินใจซื้อชุดรถไฟเลโก้มาให้ไรอันลองเล่น และทุกอย่างก็เริ่มต้นขึ้น 

          คลิปต่าง ๆ ที่ถูกโพสต์ลงบนยูทูบล้วนเป็นไอเดียของไรอันตัวน้อยเอง โดยในการรีวิวของเล่นแต่ละชิ้นนั้น ไรอันก็ได้บอกเล่ามุมมองของเขาด้วยว่ามันดีอย่างไร และเขารู้สึกอย่างไรกับมัน นอกจากนี้ยังมีคลิปอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การทำกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัว การทำขนมกับพ่อแม่ และบางครั้งก็มีไดอารี่น่ารัก ๆ ของไรอัน ซึ่งไรอันเล่าเรื่องราวเอง และวาดภาพเองอีกด้วย

          ความนิยมของ Ryan ToysReview นำมาซึ่งรายได้ที่มหาศาล โดยไรอันติดอันดับ 1 ใน 10 ยูทูบสตาร์ที่มีรายได้มากที่สุดในโลก และเฉพาะปี 2560 ปีเดียว เขาสามารถทำเงินได้มากกว่า 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 358 ล้านบาท !

 หนุ่มน้อย 6 ขวบ ทำคลิปรีวิวของเล่นลงยูทูบ

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าแชนแนลยูทูบของไรอันจะมีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แต่พ่อแม่ของเขาก็ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลอย่างอื่นที่ไม่สมควร พวกเขาไม่เปิดเผยนามสกุลของไรอัน และก็ไม่เคยเปิดเผยที่อยู่ให้ใครรู้ เพราะความปลอดภัยของไรอันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเสมอ และพวกเขาก็ยินดีสนับสนุนให้ลูกทำคลิปแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่ได้บังคับ ตราบใดที่เขายังสนุกกับมัน

 หนุ่มน้อย 6 ขวบ ทำคลิปรีวิวของเล่นลงยูทูบ

 หนุ่มน้อย 6 ขวบ ทำคลิปรีวิวของเล่นลงยูทูบ

ภาพและข้อมูลจาก
Ryan ToysReview , kids.guinnessworldrecords.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเจ๋ง.. หนุ่มน้อย 6 ขวบ ทำคลิปรีวิวของเล่นลงยูทูบ สร้างรายได้กว่า 350 ล้าน อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2560 เวลา 16:29:38 24,980 อ่าน
TOP