x close

รวบ 2 พี่น้องชาวลาว ซุกเงิน 98 ล้านหนีกลับประเทศ เกิดคำถาม เงินใครกันแน่


รวบ 2 พี่น้องชาวลาว ซุกเงิน 98 ล้านหนีกลับประเทศ

         ศุลกากร จับพี่น้องชาวลาว ขนเงิน 98 ล้านบาทกลับประเทศ อ้างที่บ้านทำธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

         วันที่ 12 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรด่านพรมแดนไทย-ลาว จ.หนองคาย ตรวจพบรถยนต์โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีทอง ทะเบียนลาว กก 1844 กำแพงนคร ที่นายสุบัน เตยสิริ อายุ 30 ปี และนายคำบอน เตยสิริ อายุ 24 ปี สองพี่น้องชาวลาว เป็นคนขับและโดยสารมา หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบกระทำความผิด ขณะกำลังข้ามจากพรมแดนไทยไปยัง สปป.ลาว

         ภายในรถมีกล่องนมวางอยู่เบาะหลังหลายกล่อง เมื่อเปิดดูพบธนบัตรไทย 1,000 บาท เป็นมัดใช้กล่องนมปิดทับด้านบนไว้ จึงตรวจค้นอย่างละเอียดก่อนพบว่ามีธนบัตรซ่อนอยู่ทั้งหมดรวมมูลค่าแล้ว 98 ล้านบาท

รวบ 2 พี่น้องชาวลาว ซุกเงิน 98 ล้านหนีกลับประเทศ

         นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติกรรมมาระยะหนึ่ง และได้รับรายงานว่ามีการลักลอบนำเงินตราต่างประเทศมาแลกเปลี่ยนในไทย กระทั่งตรวจสอบพบรถยนต์คันดังกล่าวมีการเดินทางเข้า-ออกทางด่านหนองคายบ่อยครั้ง

         เบื้องต้นทั้งสองคนอ้างว่าที่บ้านทำธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ นำเงิน 2.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ มาแลกเงินบาทตามธนาคารต่าง ๆ ใน จ.หนองคาย เช่น กรุงเทพ, กรุงไทย, กสิกรไทย, ทหารไทย เพื่อนำกลับประเทศลาว
         
        ทั้งนี้ตามประกาศของกระทรวงการคลัง ระบุไว้ว่า บุคคลใดส่งหรือนำเงินตรา เงินตราต่างประเทศ หรือตราสารเปลี่ยนมือ ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วมีมูลค่าเกินกว่า 450,000 บาท หรือเทียบเท่าออกไปนอกหรือเข้ามาในประเทศ ต้องแจ้งรายการกับพนักงานเจ้าหน้าที่ศุลกากร ขณะที่ผ่านศุลกากรทุกแห่ง แต่ทั้งนายสุบัน และนายคำบอน มีพฤติกรรมเข้าข่ายลักลอบนำเงินออกนอกประเทศ เจ้าหน้าที่จึงไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ และจะดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำธุรกิจผิดกฎหมายด้านอื่นหรือไม่ รวมถึงทำการตรวจยึดธนบัตรและรถยนต์ไว้ก่อน

รวบ 2 พี่น้องชาวลาว ซุกเงิน 98 ล้านหนีกลับประเทศ

รวบ 2 พี่น้องชาวลาว ซุกเงิน 98 ล้านหนีกลับประเทศ


ภาพและข้อมูลจาก
รวบ 2 พี่น้องชาวลาว ซุกเงิน 98 ล้านหนีกลับประเทศ, เฟซบุ๊ก อีจัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 พี่น้องชาวลาว ซุกเงิน 98 ล้านหนีกลับประเทศ เกิดคำถาม เงินใครกันแน่ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2560 เวลา 10:46:16 51,123 อ่าน
TOP