x close

สาวเหยื่อฝูงร็อตไวเลอร์ขย้ำ เผยเจ้าของหมาไม่เยียวยา บอกโดนน้อยไปเมื่อเทียบกับคนอื่น


สาวเหยื่อฝูงร็อตไวเลอร์ขย้ำ

         สาวเหยื่อฝูงร็อตไวเลอร์ขย้ำ เผยเจ้าของหมาไม่เยียวยา บอกโดนน้อยไปเมื่อเทียบกับคนอื่น แถมมีเหยื่ออีกหลายคน ทนายยัน เจ้าของหมาต้องรับผิด ไม่รับผิดชอบต่อเมื่อคนยั่วหมาเอง

         จากกรณีที่เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพสาวรายหนึ่งที่ระบุว่า ถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว และสุนัขบ้าน 1 ตัวรุมกัด ขณะจอดมอเตอร์ไซค์รอรับพี่สาว โดยเจ้าของสุนัขบอกว่า หญิงรายดังกล่าวบุกรุกถนนส่วนบุคคล ส่วนผู้เสียหายเผยไม่ได้รับความช่วยเหลือเรื่องการรักษา ก่อนจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก
         ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 12 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่สัมภาษณ์ นางสาวสุธินี นันทวงศ์ เหยื่อฝูงสุนัขดังกล่าว ที่ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบว่าสภาพบาดแผลบริเวณต้นขาทั้งสองข้างยังมีน้ำเลือด และน้ำเหลืองซึมออกมาอย่างเห็นได้ชัด ส่วนที่บริเวณสะโพกและลำตัวอยู่ในสภาพเดียวกัน

         นางสาวสุธินี เล่าว่า ตนได้ไปรับพี่สาวที่ข้างสำนักงานที่ดิน เมื่อตนขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปที่จุดเกิดเหตุก็ถูกกัดดังกล่าว ขณะนั้นก็มีเด็กชายและเด็กหญิงคู่หนึ่ง คาดว่าเป็นครอบครัวของเจ้าของสุนัข ตนจึงร้องให้ช่วย ซึ่งเด็กผู้หญิงพยายามเรียกให้สุนัขออกไป และนำขนมล่อสุนัขจนสุนัขผละออก จากนั้นตนจึงพยายามขอร้องให้นำตัวส่งโรงพยาบาล เธอบอกด้วยว่าขณะเกิดเหตุพยายามที่จะลุกขึ้นยืน ไม่เช่นนั้นหากนอนอยู่กับที่สุนัขอาจกัดคอ หรือฟัดถึงแก่ชีวิตได้

สาวเหยื่อฝูงร็อตไวเลอร์ขย้ำ

         ด้าน นายพิชัย หนูแปลก ซึ่งเป็นพ่อสามีของนางสาวสุธินี บอกว่า เสียใจที่เจ้าของสุนัขไม่ได้ดูแลลูกสะใภ้เลย ชาวบ้านแถวนั้นรู้จักเจ้าของสุนัขดี และเรียกว่า จ่าชิด เป็นตำรวจนอกราชการ หลังเกิดเหตุได้ส่งลูกเขยมาดูที่โรงพยาบาลและเมื่อมาดูบาดแผลบอกเพียงว่าโดนแค่นี้ถือว่าน้อยไปคนอื่นโดนมากกว่านี้ จากนั้นก็เดินทางกลับเลย

         นายพิชัย ระบุว่า ตนได้คุยกับหลาย ๆ คนทราบว่าสุนัขของจ่าชิด กัดคนมาแล้วหลายคน แต่จ่าชิดไม่เคยชดใช้ค่าเสียหายให้ใคร หรือดูแลใคร โดยระบุว่าคนที่ถูกกัดบุกรุกที่ดินส่วนตัว และที่ผ่านมาก็ไม่มีใครเคยเอาเรื่องใด ๆ ได้


         นายพิชัย บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้พาลูกสะใภ้ นัดเจรจากับลูกเขยของจ่าชิด ซึ่งก็ไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะลูกเขยคนนั้นบอกว่า ต้องกลับไปถามพ่อก่อน แล้วจะโทรศัพท์มาบอก แต่ก็เงียบหายไป เมื่อตนโทรศัพท์ไปสอบถาม ก็ได้รับคำตอบ ว่า จะไม่ชดใช้ใด ๆ หากจะทำเรื่องก็ให้ทำไปเลย ทั้งนี้ตนเข้าใจว่าที่เกิดเหตุเป็นที่ดินของเขา แต่เด็กหลงเข้าไปนึกว่าจะเป็นทางลัด และไม่ได้เป็นโจร ยิ่งสอบถามคนอื่นก็ทราบว่ามีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง อาการสาหัสก็มี แต่ไม่มีใครกล้าเอาเรื่องเอาราว ซึ่งตนก็ไม่กล้าไปแจ้งความแล้ว และไม่อยากไปมีเรื่องราวกับเขา ถือว่าฟาดเคราะห์ไป ต้องทำใจ และหลังเกิดเหตุตนได้ย้อนกลับไปดูที่เกิดเหตุก็พบว่ามีการเปลี่ยนป้ายให้ใหญ่ขึ้นเตือนถึงสุนัขดุแล้ว

สาวเหยื่อฝูงร็อตไวเลอร์ขย้ำ

         ขณะที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบในจุดดังกล่าวพบว่าอยู่ติดกับรั้วของสำนักงานที่ดินอำเภอปากพนัง มีประตูเหล็กสองข้างแต่ไม่ได้ปิดไว้พร้อมทั้งมีป้ายเตือนขนาดใหญ่เตือนว่าสุนัขดุ และไม่พบว่ามีใครผ่านเข้า-ออก

         ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ บอกว่า เรื่องนี้ต้องแยกเป็น 2 ประเด็น คือ เรื่องการบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคลซึ่งน้องที่ได้รับบาดเจ็บมีความผิดตรงส่วนนี้ แต่ในเรื่องของการรับผิดชอบจ่ายค่ารักษานั้น ทางเจ้าของหมาต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ เพราะตามประมวลกฎหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 433 ถ้าความเสียหายใดเกิดขึ้นจากสัตว์ เจ้าของสัตว์หรือบุคคลผู้รับเลี้ยง ต้องจ่ายค่าเสียหายให้ ยกเว้นแต่ว่าได้ใช้ความระมัดระวังในการเลี้ยงอย่างเต็มที่แล้ว แต่เคสนี้การปล่อยสุนัขโดยไม่ล่ามโซ่ ตนมองว่าไม่ได้ระมัดระวังเพียงพอ และร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขพันธุ์ดุ ควรต้องเลี้ยงและดูแลให้ดีกว่านี้ แม้เหตุจะเกิดอยู่ที่ถนนส่วนบุคคลก็ตาม เจ้าของก็ต้องรับผิดชอบ ซึ่งเจ้าของจะไม่รับผิดชอบได้ในกรณีเดียวคือ คนขี่รถไปยั่วยุสุนัขก่อน

สาวเหยื่อฝูงร็อตไวเลอร์ขย้ำ

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเหยื่อฝูงร็อตไวเลอร์ขย้ำ เผยเจ้าของหมาไม่เยียวยา บอกโดนน้อยไปเมื่อเทียบกับคนอื่น อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2560 เวลา 17:06:25 46,796 อ่าน
TOP