x close

ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน จ่อฟันฟลุ๊คศรี หลังจ้อสื่อดูหมิ่นเจ้าพนักงาน



          ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน จ่อฟันฟลุ๊คศรี หลังจ้อสื่อดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หลักฐานทั้งจากกล้องวงจรปิด โซเชียล ปมคดีบุหรี่ไฟฟ้า

          จากกรณีข่าว ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง  คนดังโซเชียล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุมตัว หลังพบว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครอง ซึ่งฟลุ๊คศรีได้พูดจาโวยวายไม่ยอมให้ควบคุมตัวเข้าห้องขัง พยายามขัดขืนถึงขั้นลงไปนอนกลิ้งอยู่กับพื้น ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับกุมจนหกล้มคลุกคลาน ก่อนจะนำตัวเข้าห้องขังได้ในท้ายที่สุด [อ่านข่าว : นาทีชุลมุน ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง ถูกจับบุหรี่ไฟฟ้า โวยวาย-ดิ้นพล่าน ร้องลั่นจับกูทำไม ! คลิก]
          ล่าสุดวันที่ 12 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์ workpointnews รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ทำร้ายผู้ต้องหา แต่เนื่องจากผู้ต้องหามีการดิ้นรน ขัดขืน เนื่องจากไม่ยินยอมเข้าห้องควบคุม อีกทั้งยังมีการด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายถึงขั้นดูหมิ่นเจ้าพนักงาน โดยขณะนี้ได้มีการสอบปากคำพยานบุคคลไว้แล้ว รวมทั้งหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งกล้องวงจรปิด และการโพสต์ข้อความในโลกโซเชียลด้วย


          ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหามีการกล่าวอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่สิบเวรควบคุมทำร้ายร่างกายนั้น เรื่องนี้มีหลักฐานจากกล้อง CCTV และพยานบุคคลซึ่งเป็นคนนอก เพื่อป้องกันไม่ให้มีการกล่าวหาว่ามีการเข้าข้างกันเอง ส่วนการเรียกร้องให้มีการนำตำรวจหญิงมาตรวจค้นนั้น หากมีการถอดเสื้อผ้าหรือตรวจในร่างกายก็คงต้องใช้ตำรวจหญิง แต่การตรวจค้นรถนั้น เจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบนายใดก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

          เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุอีกว่า การนำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุมก็ไม่จำเป็นต้องเป็นตำรวจหญิง เรื่องดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอน เพียงแต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอม มีการดื้อดึงขัดขืน ซึ่งกรณีนี้ก็สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้ ฐานขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานโดยต่อสู้ขัดขวาง แต่ด้วยเจ้าหน้าที่ใช้วิธีดำเนินการที่ละมุนละม่อมมากที่สุด แต่ผู้ต้องหาไม่ยอม จึงต้องมีการยื้อยุดฉุดกระชากกันบ้าง แต่ก็เพียงแค่จับมือเพื่อจะเชิญเข้าห้องควบคุมเท่านั้น


          เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยต่ออีกว่า กรณีดังกล่าว แม้จะเป็นเพียงกรณีจับบุหรี่ไฟฟ้า แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถนำผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุมได้ เนื่องจากโทษของคดีนี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ก่อนนำส่งฟ้องที่ศาลจังหวัด โดยจะควบคุมตัวไว้ได้ในระยะเวลา 48 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างการควบคุมตัวผู้ต้องหาก็สามารถหาทนายความหรือผู้ที่ไว้วางใจมาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วยได้ รวมทั้งสามารถยื่นหลักทรัพย์ในการประกันตัวได้เช่นกัน

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมการดำเนินคดีกับ น.ส.มนุษยา ด้วยการรวบรวมพยานหลักฐาน ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ ผู้ต้องหาได้มีการโพสต์ข้อความและออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย จึงได้ทำการรวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมด เพื่อเตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาใน 2 คดี ดังนี้

          1. ข้อหาดูหมิ่นและหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน ซึ่งโทษของการดูหมิ่นเจ้าพนักงานนั้นจะต้องขึ้นศาลแขวง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี

          2. กรณีที่โพสต์ว่าเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายนั้น หากมาแจ้งความว่าถูกกระทำ ก็จะถือว่าแจ้งความเท็จ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำอะไร ขณะนี้ผู้ต้องหายังไม่มีการแจ้งความใด ๆ โดยกรณีดังกล่าวคาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน ก็จะสามารถดำเนินการแจ้งข้อหาได้


ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน จ่อฟันฟลุ๊คศรี หลังจ้อสื่อดูหมิ่นเจ้าพนักงาน อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2560 เวลา 15:15:45 6,792 อ่าน
TOP