x close

ลุยแจ้งจับหนุ่มทำชุดพาเหรดกีฬาสี 3 หมื่น แต่ทำไม่ทันจนงานล่ม




          นักเรียน ม.5 ลุยแจ้งจับหนุ่มวัย 23 รับจ้างจัดชุดงานพาเหรดกีฬาสีโรงเรียน 3 หมื่น แต่ทำของไม่ครบ อ้างไปจ้างคนอื่นต่ออีกทอด ส่งผลทำให้งานล่ม ด้านตำรวจยัน ไม่มีอำนาจดำเนินคดี

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์ ไบรท์ ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า ที่ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีครูและนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ จ.เชียงใหม่ เข้ามาแจ้งความให้จับนายเอ (นามสมมติ) วัย 23 ปี หลังจากรับจัดขบวนพาเหรดในงานแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน แต่ไม่สามารถจัดชุดและอุปกรณ์ได้ตามที่ตกลงกัน ทำให้ขบวนพาเหรดล่ม

          ทั้งนี้ หลักฐานที่ใช้นั้นเป็นภาพจากบทสนทนาโปรแกรมแชทไลน์ และสลิปการโอนเงินจำนวน 2 หมื่นบาท
          ด้านนางอัมพวัน วิจารณ์ ครู เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โรงเรียนได้จัดกีฬาสีที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ก่อนวันงานทางนักเรียนได้รวมเงินจ้างให้นายเอจัดชุดร่วมขบวน รวมทั้งหมด 61 คน โดยจ้างในราคา 3 หมื่นบาท แต่โอนเงินให้ก่อน 2 หมื่นบาท

          อย่างไรก็ตาม ก่อนงาน 1 วัน นักเรียนได้โทรศัพท์หานายเอเพื่อขอดูชุด แต่นายเอบอกว่า จะนำชุดไปให้ในวันงาน เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายเอเอาชุดมาให้บางส่วน อ้างว่า ได้จ้างต่อไปอีกทอดหนึ่ง ทำให้ได้ของมาไม่ครบ ส่งผลให้เด็ก ๆ เดือดร้อน ต้องตัดไม้ไผ่หลังโรงเรียนเพื่อทำอุปกรณ์ตกแต่งแทน บางคนต้องยืมชุดที่วัดต่าง ๆ เพราะไม่อยากเสียความตั้งใจ

          สุดท้ายนักเรียนขอเงินคืน 7,500 บาท ตอนแรกนายเอตกลง แต่ตอนหลังนายเอไม่ยอมคืน แถมท้าให้ไปแจ้งความ


          ด้าน ร.ต.อ. ปรัชชา แก้วจักร พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นความเสียหายทางแพ่ง ผิดสัญญาจ้างทำของ ตำรวจไม่มีอำนาจดำเนินคดี ได้แต่ลงบันทึกประจำวันไว้ หากตกลงกันไม่ได้ ผู้เสียหายต้องไปฟ้องทางแพ่งเอง


ภาพและข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุยแจ้งจับหนุ่มทำชุดพาเหรดกีฬาสี 3 หมื่น แต่ทำไม่ทันจนงานล่ม อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2560 เวลา 02:20:13 12,070 อ่าน
TOP