x close

ศาลสั่งเมืองซานดิเอโกจ่าย 2.7 ล้าน ฐานภรรยาอดีตนายกเล็กสะดุดทางเท้าล้ม-นมแตก

สะดุดทางเท้าล้ม นมแตก

               ภรรยาอดีตนายกเล็ก ฟ้องเมืองซานดิเอโก หลังปล่อยทางเท้าชำรุด เป็นเหตุให้เธอสะดุดล้ม ทำเต้านมเทียมแตกเสียหายต้องเข้ารับการผ่าตัด

               เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยรายงานว่า เมืองซานดิเอโก ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ถูกศาลสั่งให้จ่ายเงินชดเชยให้กับ ซินเธีย เฮดจ์ค็อก วัย 70 ปี ภรรยาของอดีตนายกเทศมนตรี โรเจอร์ เฮดจ์ค็อก เป็นจำนวนเงินเกือบ 85,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.7 ล้านบาท) ภายหลังจากเธอประสบอุบัติเหตุสะดุดทางเท้าที่ชำรุดเสียหาย บริเวณละแวกแปซิฟิค บีช จนล้มหน้าทิ่ม และเป็นเหตุให้หน้าอกเทียมของเธอข้างหนึ่งแตกออกเสียหาย
               ซินเธีย เผยว่า เมื่อวันที่  31 กรกฎาคม 2558 ในขณะที่เธอเดินอยู่บนถนนมอร์เรลล์ มุ่งหน้าไปยังแกรนด์อเวนิว เธอเกิดสะดุดหน้าทิ่มและล้มลงทับหน้าอก โดยเธอได้ระบุว่า เธอกำลังถือเอกสารอยู่ในมือข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างหนึ่งถือโทรศัพท์มือถือ เธอล้มลงในลักษณะคว่ำหน้า จนลำตัวทับหน้าอกของเธอที่ผ่านการศัลยกรรมเสริมหน้าอก ทำให้เกิดความเสียหาย แถมยังเข่ากระแทกด้วย

               รายงานเผยว่า ซินเธีย ไม่ได้ไปเข้ารับการรักษาการบาดเจ็บใด ๆ กับทางแพทย์ ภายหลังจากเกิดเหตุดังกล่าว มีเพียงไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพตามนัด 2 ครั้ง โดยเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เธอไปที่คลินิกพร้อมกับบ่นเรื่องอาการเจ็บหน้าอกและการเปลี่ยนรูปของเต้านม แพทย์จึงได้ทำการตรวจเช็กดู ก่อนจะพบว่าเต้านมเทียมของเธอได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงชนิดที่ไม่สามารถแก้ไขได้ จำเป็นต้องมีการผ่าตัดเปลี่ยนเต้านมเทียมใหม่ และการดำเนินการผ่าตัดมีขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 19,924 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 650,000 บาท)

               อดีตนายกเทศมนตรี โรเจอร์ เฮดจ์ค็อก ยื่นเป็นโจทก์ร่วมในคดีดังกล่าว ในฐานะที่เขาต้องอาศัยอยู่ที่บ้านกับภรรยา เพื่อดูแลและช่วยเหลือให้เธอฟื้นคืนสภาพร่างกายกลับมาเป็นปกติ ซึ่งทำให้ต้องสูญเสียรายได้ โดยพวกเขาฟ้องทางเมืองให้จ่ายค่าชดเชย ได้แก่ ค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้องเต็มรูปแบบ รวมทั้ง ค่าชดเชยความเจ็บปวดทางกาย และความทุกข์ทรมานจิตใจที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ จำนวน 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.1 ล้านบาท)

               อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่เมืองได้โต้แย้งข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยทางทนายความที่เป็นตัวแทนของเมืองระบุว่า ในขณะนั้นไม่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องอันตรายของทางเท้าบริเวณดังกล่าว ดังนั้นจึงไม่มีหลักฐานว่าทางเท้าเป็นเหตุให้ซินเธียเกิดอุบัติเหตุ จนเกิดความเสียหายต่อหน้าอกเทียมของเธอ อีกทั้งยังพบหลักฐานทางการแพทย์ที่แสดงให้เห็นว่า เต้านมเทียมของซินเธียผ่านการศัลยกรรมานานมากถึง 20 ปี และมีการฉีกขาดมาตั้งแต่ปี 2555 และอยู่ระหว่างกำหนดการผ่าตัดเปลี่ยน นอกจากนี้เหตุการที่ซิยเธียกล่าวอ้างนั้น ยังไม่มีพยาน รวมไปถึงหลักฐานรูปภาพต่าง ๆ เช่น ภาพถ่ายความเสียหายของเสื้อผ้า หรือโทรศัพท์ ที่จะมายืนยันเหตุการณ์ดังกล่าว

               ขณะที่ทางด้าน ทนายความของครอบครัวเฮดจ์ค็อก ได้ปฏิเสธข้อโต้แย้งดังกล่าว โดยได้ชี้ให้เห็นว่า ซินเซียไม่มีเหตุผลที่จะสร้างเรื่องสะดุดล้มมาหลอกลวงคนจำนวนมาก ทั้งสามีของเธอ เพื่อน ครอบครัว แพทย์ผู้ตรวจโรค และทีมศัลยแพทย์ เธอบาดเจ็บจริงๆ ทั้งนี้ทนายยังยืนยันว่า ทางเมืองมีความผิดฐานความประมาท โดยการไม่ซ่อมพื้นทางเท้าที่ยกระดับขึ้นมา 2.5 นิ้ว เนื่องจากรากไม้ นับเป็นการขาดความรับผิดชอบ ไม่มีระบบการตรวจสอบและซ่อมแซมเส้นทางสาธารณะ นอกจากนี้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เมืองซานดิเอโก ยังได้เคยพิจารณาการเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับทางเท้ามาแล้ว หลังจากเมื่อปี 2559 มีเหตุนักปั่นจักรยานประสบเหตุได้รับบาดเจ็บจากทางเท้าที่ชำรุดเสียหาย และทางเมืองต้องจ่ายเงินชดเชยให้เกือบ 5 ล้านดอลลาร์ (ราว 163,000 บาท)

               ในการพิจารณาคดีครั้งนี้ คณะลูกขุนเข้าข้างฝ่ายครอบครัวเฮดจ์ค็อก และสั่งให้เมืองซานดิเอโกจ่ายเงินจำนวนเกือบ 85,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 2.7 ล้านบาท) แต่ทางเจ้าหน้าที่ของเมืองกำลังพิจารณายื่นอุทธรณ์




ภาพจาก osvelhotesdosmarretas.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งเมืองซานดิเอโกจ่าย 2.7 ล้าน ฐานภรรยาอดีตนายกเล็กสะดุดทางเท้าล้ม-นมแตก อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2560 เวลา 15:05:00 15,151 อ่าน
TOP