x close

รับฟ้อง บรรยิน ฐานฆ่า ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง - นัดพร้อม 12 ก.พ. 61


รับฟ้อง บรรยิน ฐานฆ่า ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง
พ.ต.ท. บรรยิน (แฟ้มภาพ)

        ศาลจังหวัดพระโขนงรับฟ้องคดีที่ญาติชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ยื่นฟ้อง พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เชื่อเสี่ยชูวงษ์ถูกทำให้เสียชีวิตก่อนเกิดเหตุ นัดพร้อมคู่ความ 12 ก.พ. 2561

        จากกรณีคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจชื่อดังที่โดยสารรถไปกับ พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ เพื่อนสนิทซึ่งเป็นผู้ขับรถ และเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนรั้วและต้นไม้ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 โดย พ.ต.ท. บรรยิน ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่นายชูวงษ์เสียชีวิต ทำให้ญาติติดใจการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ว่า อาจเกิดจากการฆาตกรรมหรือเสียชีวิตก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ จึงทำการฟ้องร้องต่อศาลให้พิจารณาในเรื่องดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จำลองการเกิดเหตุเพื่อหาข้อเท็จจริงทางคดีหลายครั้ง (อ่านข่าว : เปิดสำนวนฟ้อง พ.ต.ท. บรรยิน ชี้ทำร้าย เสี่ยชูวงษ์ คอหักก่อนอำพรางคดี)
        ล่าสุดวันนี้ (13 ธันวาคม 2560) มีรายงานว่า นายเอนก คำชุ่ม ทนายความของญาตินายชูวงษ์ เผยว่า ศาลพระโขนงนัดฟังคำสั่งไต่สวนมูลฟ้องคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งประทับรับฟ้อง พ.ต.ท. บรรยิน ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ปกปิด ซ่อนเร้น, และมุ่งเน้นเอาทรัพย์ผู้อื่น มูลเหตุจูงใจจากหุ้นมูลค่าหลายร้อยล้านบาท

รับฟ้อง บรรยิน ฐานฆ่า ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง
เสี่ยชูวงษ์ (แฟ้มภาพ)​

        โดยจากคดีดังกล่าวมีมูลตามข้อเท็จจริง เพราะศาลเชื่อตามพยานหลักฐานที่ยื่นต่อศาล ว่านายชูวงษ์ถูกทำให้เสียชีวิตก่อนเกิดเหตุ ทั้งนี้รายละเอียดของการเสียชีวิตและประเด็นต่าง ๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดี โดยศาลได้นัดพร้อมคู่ความวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561
        
        ขณะที่ญาติของนายชูวงษ์ก็พอใจกับคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากต้องการให้การเสียชีวิตของนายชูวงษ์มีความชัดเจนมากขึ้น และหากเป็นการฆาตกรรม ก็จะได้ลงโทษผู้กระทำความผิดต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับฟ้อง บรรยิน ฐานฆ่า ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง - นัดพร้อม 12 ก.พ. 61 อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2560 เวลา 11:33:55 5,372 อ่าน
TOP