x close

ศาลทหารปล่อยตัวชั่วคราว วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาระเบิดราชประสงค์ วางประกัน 1 ล้าน

วรรณา สวนสัน

           นางสาววรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาวางระเบิดราชประสงค์ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว หลังทนายยื่นประกัน 1 ล้านบาท แต่ต้องเข้ารายงานตัว ห้ามออกนอกประเทศ และห้ามยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน

           คืบคดี นางสาววรรณา สวนสัน หรือไมซาเราะห์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีวางระเบิดศาลท้าวมหาพรหม เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 หลังเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ขณะเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 พร้อมดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครอง, พาอาวุธ (วัตถุระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร, ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวฝากขังศาลทหาร ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ตร. ดักคุมตัววรรณา เจ้าของชื่อบ้านเช่าแก๊งอุยกูร์บึ้มราชประสงค์ กลางสนามบิน)



วรรณา สวนสัน

           ล่าสุด (13 ธันวาคม 2560) มีรายงานว่า ศาลทหารมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว นางสาววรรณา สวนสัน หลังทนายความยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว จำนวนเงิน 1 ล้านบาท แต่ต้องทำตามเงื่อนไขของศาลคือ ต้องมารายงานตัวตามกำหนด ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

วรรณา สวนสัน

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @ThaiPBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลทหารปล่อยตัวชั่วคราว วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาระเบิดราชประสงค์ วางประกัน 1 ล้าน อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2560 เวลา 11:57:33 3,809 อ่าน
TOP