x close

อ.โกโช อาโอยามะ คนแต่งโคนัน ประกาศหยุดพัก เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ

Detective Conan

           อ.โกโช อาโอยามะ คนแต่ง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ประกาศหยุดพักเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ โดยจะหยุดตีพิมพ์ลงนิตยสารการ์ตูนสักระยะ หลังเพิ่งเฉลยปริศนา ใครคือหัวหน้าองค์กรชุดดำ

           นับเป็นข่าวที่สร้างความตกใจแก่เหล่าแฟนการ์ตูนทั้งหลาย เมื่อล่าสุดทางนิตยสาร Weekly Shonen Sunday ซึ่งตีพิมพ์การ์ตูนเรื่องฮิต "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" (Detective Conan) ได้ออกมาประกาศข่าวสำคัญจาก อ.โกโช อาโอยามะ คนแต่งและผู้วาดการ์ตูนโคนัน ว่าจะหยุดการลงการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสารสักระยะหนึ่ง เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพของ อ.โกโช
           โดยเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เจแปนทูเดย์ รายงานว่า นิตยสาร Weekly Shonen Sunday ฉบับล่าสุด ได้ประกาศข่าวดังกล่าวพร้อมลงโน้ตพิเศษจาก อ.โกโช ที่ฝากถึงแฟนการ์ตูน ระบุว่า "การ์ตูนโคนันจะหยุดตีพิมพ์ในอนาคตอันใกล้ เพื่อให้ผมได้รักษาอาการป่วยและพักผ่อน ทั้งนี้ผมจะขอหยุดพักสักระยะ แต่ขอให้เฝ้ารอการกลับมาของผมด้วย"

Detective Conan

           ทั้งนี้การ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เป็นการ์ตูนแนวสืบสวนสอบสวนที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ มาตั้งแต่ปี 2537 บอกเล่าเรื่องราวของ คุโด้ ชินอิจิ หนุ่มนักสืบมัธยมปลาย ที่มีอันต้องถูกชายชุดดำบังคับให้ดื่มยาพิษจนร่างกายกลายเป็นเด็กอีกครั้ง เขาจึงได้สวมชื่อ เอโดงาวะ โคนัน เพื่อออกไขปริศนาต่าง ๆ ในร่างของเด็กประถม พร้อมกับสืบหาความจริงเบื้องหลังองค์กรชายชุดดำ ซึ่งเรื่องราวล่าสุดก็ได้ดำเนินมาถึงจุดสำคัญที่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของหัวหน้าองค์กรชุดดำแล้ว


           ทั้งนี้สำหรับยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่มที่ 94 มีกำหนดวางแผงในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 18 ธันวาคมนี้ ซึ่งแฟนการ์ตูนชาวไทยก็คงจะต้องเฝ้ารอฉบับแปลในไทยกันต่อไป โดยฉบับล่าสุดที่วางแผงในไทยคือ เล่มที่ 87

Detective Conan

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vibulkij, 名探偵コナン
ข้อมูลจาก manga.tokyo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.โกโช อาโอยามะ คนแต่งโคนัน ประกาศหยุดพัก เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2560 เวลา 12:06:36 34,342 อ่าน
TOP