x close

ขึ้นบัญชีดำ พระ-เณรกว่า 100 รูป แต่งหญิง ถ่ายลามก ทำวงการสงฆ์เสื่อม !



          ขึ้นบัญชีดำ พระสงฆ์-สามเณร ประพฤติตัวไม่เหมาะสมเกือบ 100 รูป ถ่ายลามก แต่งหญิงโชว์เรือนร่าง ทำศาสนาเสื่อม

          วันที่ 14 ธันวาคม 2560 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) สั่งการให้กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ สามเณรทั่วประเทศ โดยการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งเอกสารพยานบุคคล รวมถึงรูปภาพ และข้อความ ซึ่งได้ประสานกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และหน่วยงานอื่น ๆ เก็บข้อมูลแล้ว ทั้งนี้พบว่า มีพระสงฆ์ สามเณร ประพฤติตัวไม่เหมาะสมเกือบ 100 รูป มีลักษณะโพสต์รูปภาพ คลิปวิดีโอ ข้อความหยาบคาย ลามก อนาจาร แต่งตัวเป็นผู้หญิงโชว์เรือนร่าง ดื่มสุรา เสียเป็นส่วนใหญ่

          ทั้งนี้รายชื่อที่ได้มา ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดว่ามีระดับใดบ้าง และเข้าข่ายฐานความผิดอะไร อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งการตรวจสอบนี้ไม่เกี่ยวข้องกันกับกรณีเงินทอนวัด เนื่องจากที่ผ่านมามีการร้องเรียนและปรากฏตามข่าวในลักษณะที่เสื่อมเสียต่อวงการสงฆ์ เพื่อสร้างความศรัทธาต้องมีการตรวจสอบและแก้ปัญหา โดยจะดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน หากมีความผิดทางวินัยสงฆ์ ก็จะส่งเรื่องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นผู้ดำเนินการ แต่ถ้าหากเข้าข่ายเป็นความผิดอาญาก็ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ


ภาพจาก เพจ สำนักข่าวเจริญพวง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขึ้นบัญชีดำ พระ-เณรกว่า 100 รูป แต่งหญิง ถ่ายลามก ทำวงการสงฆ์เสื่อม ! โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2560 เวลา 15:58:12 21,227 อ่าน
TOP