x close

16-22 ธ.ค. นี้ ไทยตอนบนอุณหภูมิลด 4-6 องศา-กทม. เตรียมรับลมหนาวส่งท้ายปี


          กรมอุตุฯ ประกาศ 16-22 ธ.ค. นี้ ไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดอีก 4-6 องศา เริ่มจากอีสานภาคแรก ตามด้วยภาคเหนือ-กลาง-ตะวันออก รวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล เตรียมรับลมหนาวส่งท้ายปีด้วย

          วันที่ 14 ธันวาคม 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เตือนอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง พร้อมคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ซึ่งมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 16-22 ธันวาคม นี้
          โดยในช่วงวันที่ 16-18 ธันวาคม บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลงอีก 4-6 องศาเซลเซียส ซึ่งเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในวันแรก ส่วนภาคเหนือ, ภาคกลาง, ภาคตะวันออก, กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม

          ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

          จากนั้นในช่วงวันที่ 19-22 ธันวาคม ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนอีกครั้ง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ภาคใต้มีแนวโน้มฝนลดลง แต่คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรงอยู่

          อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
16-22 ธ.ค. นี้ ไทยตอนบนอุณหภูมิลด 4-6 องศา-กทม. เตรียมรับลมหนาวส่งท้ายปี โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2560 เวลา 16:24:27 2,762 อ่าน
TOP