x close

หนุ่มช้ำ ซื้อ iPhone X เปิดเครื่องลองในร้าน ทัชสกรีนไม่ได้ แต่กลับต้องจ่ายเงิน



iPhone X

          หนุ่มซื้อ iPhone X ทัชสกรีนไม่ติด พนง. ไม่เปลี่ยนเครื่อง แถมยังต้องจ่ายเงิน ด้านค่ายมือถือชื่อดังยอมรับผิด ติดต่อให้เปิดเครื่องใหม่อีก

          เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thew Akaravit ได้เผยประสบการณ์การซื้อ iPhone X ที่ไม่อยากจะจดจำ และย้ำเตือนว่าเป็นความซวย โดยระบุว่า ตนซื้อ iPhone X 10 โมง เคลมบ่าย 3 เพราะว่าเครื่องทัชสกรีนไม่ทำงาน โดยเจ้าตัวบอกว่าตอนซื้อ iPhone X เครื่องแรกที่ค่ายมือถือดัง ที่มีกฎว่าจะให้ลูกค้าแกะได้ 2 กล่อง เมื่อตนแกะกล่องแรกออกมา พบว่ามีรอยตรงมุมเครื่องเลยได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ และเมื่อตนแกะกล่องเครื่องที่ 2 แกะออกมาเนียนกริบไม่มีรอยใด ๆ แต่พอเปิดเครื่องกลับพบว่า ตนทัชหน้าจอไม่ได้ แต่ปุ่มกดได้ พนักงานจึงทำการรีสตาร์ทเครื่องให้ใหม่ประมาณ 6 รอบก็ยังไม่หาย




iPhone X

          อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานก็ยืนยันว่าเครื่องที่เปิดแล้ว แกะพลาสติกออกแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ เนื่องจากเป็นนโยบายของแอปเปิล ทำให้ตนได้แต่งงเพราะเห็นอยู่ว่าทัชสกรีนไม่ทำงาน และหากต้องการเครื่องใหม่ต้องเคลมอย่างเดียว

          เจ้าของเรื่องบอกอีกว่า ในเมื่อทำอะไรไม่ได้ ตนจึงต้องเอาเครื่องไปเคลม ซึ่งพนักงานแจ้งว่า อีก 5-7 วัน ซึ่งจะได้เครื่องใหม่ที่ไม่ใช่เครื่อง Refurbish แต่เครื่องที่ได้นั้นเลขอีมี่จะไม่ตรงกล่อง ตนจึงโวยไปว่าทั้งที่เครื่องที่ซื้อมานั้นยังซื้อได้ไม่กี่ชั่วโมง แต่กลับต้องมาเจอแบบนี้ กระนั้นก็ไม่เป็นผล ตนจึงยอมรับเครื่องและเดินคอตกออกมา

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างขับรถ ตนก็ได้เช็กที่ใบรับ ปรากฏว่านามสกุลผิด เบอร์โทร. ผิด จึงต้องโทร. กลับไปแจ้งแก้ไข สิ่งที่ได้กลับบ้านมาคือ กล่องเปล่า และความช้ำใจ ทั้งที่เราไม่ได้ผิดอะไรเลย ซวยชัดเจน แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือเลยจากทางใด ซึ่งตนไม่เข้าใจเลยว่าทำไมไม่ให้เปลี่ยนเครื่องหลังกดเปิดเครื่อง แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าทัชสกรีนไม่ทำงาน

          ทั้งนี้ มีการรายงานข้อมูลล่าสุดจากเจ้าของเรื่องว่า ขณะนี้ ค่ายมือถือดังได้เข้ามาเปลี่ยนเครื่องใหม่รับผิดชอบให้แล้ว ส่วนทางแอปเปิลที่โทร. มาคุย ถามปัญหา 10 นาที และให้ตนรอคำตอบการแก้ปัญหา 1 ชั่วโมงกว่า ตอนนี้ยังไม่มีการติดตามใด ๆ หายเงียบไปเลยหลายชั่วโมงแล้ว หรืออาจจะเพราะตนเป็นลูกค้าของตัวแทนจำหน่ายไม่ใช่ลูกค้าโดยตรง


iPhone X

iPhone X

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thew Akaravit
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มช้ำ ซื้อ iPhone X เปิดเครื่องลองในร้าน ทัชสกรีนไม่ได้ แต่กลับต้องจ่ายเงิน อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2560 เวลา 12:10:58 87,866 อ่าน
TOP