x close

หลานครูจอมทรัพย์ เข้ามอบตัว ปมเอี่ยวปั้นพยานเท็จ เจอ 2 ข้อหาหนัก

ข่าวครูจอมทรัพย์

ข่าวครูจอมทรัพย์

          หลานครูจอมทรัพย์ โผล่เข้ามอบตัวปมเอี่ยวปั้นพยานเท็จ เจอ 2 ข้อหาหนัก ยื่นประกันตัว 1 แสน ปล่อยตัวชั่วคราว ด้านตำรวจเร่งสรุปหลักฐาน เตรียมส่งฟ้อง เชื่อหลักฐานเอาผิดได้

          วันที่ 14 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.นครพนม ได้สอบปากคำ น.ส.วาสนา เพชรทอง หลานสาวครูจอมทรัพย์ ที่เดินทางเข้ามามอบตัว และรับทราบข้อกล่าวหา กรณีการปั้นพยานเท็จของครูจอมทรัพย์ เนื่องจากเป็นบุคคลสำคัญที่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่า เคยช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ในคดีขับรถยนต์ชนคนตาย และเป็นคนที่นำเรื่องไปร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรม ภายหลังเข้ามอบตัว

          โดยทนายของ น.ส.วาสนา ได้ติดตามมาด้วย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเสร็จและเตรียมยื่นคำร้องฝากขัง ทางทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสด 1 แสนบาท ยื่นคำร้องขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดนครพนม ศาลอนุญาตให้มีการประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราวรอการพิจารณา



ข่าวครูจอมทรัพย์

          ทั้งนี้ น.ส.วาสนา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตามทางตำรวจมีความมั่นใจว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน ที่สามารถเอาผิดได้อย่างแน่นอน หลังจากนี้จะได้เร่งสรุปพยานหลักฐานเตรียมส่งฟ้องต่อไป ส่วนการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาสรุปแนวทางการดำเนินคดี

          ด้านการดำเนินคดีของตำรวจ ทางคณะทำงานดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการ ได้มีการออกหมายเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้ว 13 ราย ดำเนินคดีไปแล้ว รวม 10 ราย อยู่ระหว่างควบคุมตัวชั่วคราวที่เรือนจำกลางนครพนม เนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว 2 ราย คือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร และ นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ผู้จัดตั้งขบวนการ


ข่าวครูจอมทรัพย์

          มีกำหนดฝากขังทั้งหมด จำนวน 4 ผลัด ผลัดละ 12 วัน อีก 7 ราย ได้รับการประกันตัวไปแล้ว มีสอบไว้เป็นพยาน 2 ราย เหลืออีก 1 ราย ที่อยู่ระหว่างการออกหมายเรียก คือ นายธณัช สุขตลอดปี ทนายความส่วนตัว ครูจอมทรัพย์ ที่เลื่อนนัดพบพนักงานสอบสวน เป็นวันที่ 26 ธันวาคม 2560

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานครูจอมทรัพย์ เข้ามอบตัว ปมเอี่ยวปั้นพยานเท็จ เจอ 2 ข้อหาหนัก อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2560 เวลา 11:15:08 7,605 อ่าน
TOP