x close

ฝรั่งมาอยู่ไทย รีวิวไข่เจียวปู ร้านเจ๊ไฝ จานละ 1,000 ก่อนจะพูดแบบนี้ !



ร้านเจ๊ไฝ

          มาดู Mark Wiens บล็อกเกอร์ชาวอเมริกันนักชิม รีวิวร้านเจ๊ไฝ พร้อมเมนูเด็ดไข่เจียวปูจานละ 1,000 บอกเลยคุณภาพเกินราคา  !

          เป็นที่ฮือฮาไม่น้อยเลยสำหรับร้านเจ๊ไฝ หลังคว้ารางวัล 1 ดาวมิชลินมาครอง โดยมีเมนูเด็ดของทางร้าน คือ ไข่เจียวปู แต่ต่อมาก็เกิดกระแสดราม่าว่าขึ้นราคาไข่เจียวปูจากจานละ 800 เป็นจานละ 1,000 หลังได้รางวัล แต่ก็มีผู้เข้ามาให้ข้อมูลว่าร้านเจ๊ไฝ ไม่ได้ขึ้นราคาหลังได้รางวัลแต่อย่างใด แต่ไข่เจียวปูนั้นได้ขึ้นราคาจาก 800 บาท เป็นจานละ 1,000 บาท นานร่วม 2 ปีแล้ว ก่อนที่จะได้รับรางวัลเสียอีก ซึ่งเจ๊ไฝเองก็ได้เปิดใจว่า ตนตั้งราคายุติธรรมตามคุณภาพ ใช้แต่ของดี เกรดพรีเมียม

ร้านเจ๊ไฝ
          ล่าสุด (15 ธันวาคม 2560) โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์คลิปรีวิวร้านเจ๊ไฝ โดย Mark Wiens บล็อกเกอร์ชาวอเมริกันนักชิม ที่มักจะสวมเสื้อยืดที่มีสโลแกนว่า "ไม่เผ็ดไม่กิน" ตระเวนกินอาหารทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ จนโด่งดังทั้งช่องยูทูบและเฟซบุ๊ก

ร้านเจ๊ไฝ

          ซึ่ง Mark Wiens ได้เดินทางไปยังร้านเจ๊ไฝ พร้อมสั่งเมนูสุดฮิตอย่าง ไข่เจียวปู มารับประทาน งานนี้เห็นตั้งแต่ผสมส่วนผสม เอาลงกระทะไปทอดจนออกมาเป็นไข่เจียวปูอย่างที่เรา ๆ เห็นกันเลยล่ะ นอกจากนี้ Mark Wiens ยังสั่งผัดขี้เมาเส้นใหญ่ที่ใส่กุ้งตัวโต ๆ ปลาหมึกชิ้นใหญ่ มาลิ้มลอง แล้วยังมีต้มยำกุ้งชามโตมาเพิ่มความซี้ดให้หนำใจเพิ่มขึ้นไปอีก

          โดยขณะที่ทำอาหารนั้น เจ๊ไฝก็ได้เผยให้เห็นการทำอาหารทุกขั้นตอนไม่มีหมกเม็ด ซึ่งเจ๊ไฝได้ใช้เตาถ่านและใส่แว่นสกี พร้อมกับทาลิปสติกสีแดงที่ทำเอานายมาร์คประทับใจมาก

          ทั้งนี้ เจ๊ไฝเผยเคล็ดลับการทำไข่เจียวปูว่า หากทำเนื้อปูให้มันแน่นแล้ว ไข่เจียวจะไม่อุ้มน้ำมัน อีกทั้งยืนยันว่าอาหารของตนไม่แพง เพราะวัตถุดิบนั้นมาจากเมืองนอก อย่างซอสเปรี้ยวก็ไม่ใช้ซอสราคาถูก 40-60 บาท เพราะมันเหม็น

ร้านเจ๊ไฝ

          นายมาร์คบอกว่า เจ๊ไฝใส่ใจกับการทำไข่เจียวเหมือนกับเป็นลูกของตัวเอง และทำไข่เจียวห่อไข่ออกมาในสไตล์เบอร์ริโต้ และทำให้มันไม่อุ้มน้ำมันแม้ว่าจะใช้น้ำมันมากก็ตาม

          "ไข่เจียวปูนี้มันบ้าสุด ๆ ไปเลย และผมพูดได้คำเดียวว่า เธอเองเป็นคนน่ารัก ใจดี เข้ากับคนอื่นได้ง่าย และเธอก็เป็นปรมาจารย์ด้านอาหารและยังเป็นมืออาชีพอีกด้วย"

          อาหารเสิร์ฟครบงานนี้ก็ถึงคราวพิสูจน์กันแล้ว บอกเลยว่าไข่เจียวปูของเจ๊ไฝเขาเริดมากจริง ๆ เนื้อปูเน้น ๆ อัดแน่นอยู่ในไข่เจียว ทำเอาบล็อกเกอร์หนุ่มเซอร์ไพรส์ไปเลย งานนี้กินอย่างเอร็ดอร่อย ใครเห็นก็ต้องท้องร้องตาม !!

ร้านเจ๊ไฝ

ร้านเจ๊ไฝ

ร้านเจ๊ไฝ

          โดยเมื่อนายมาร์ค ได้ทานไข่เจียวปูแล้ว ก็บอกว่า นี่คือไข่เจียวที่เจ๋งสุด ๆ ที่คุณเคยเห็น ทำออกมาเหมือนกับเบอร์ริโต้ ที่พอเห็นไข่เจียวฟู ๆ แล้วก็รู้เลยว่าข้างในต้องอัดแน่นไปด้วยเนื้อปู และเจ๊ไฝยังการันตีว่า ไข่เจียวไม่อมน้ำมัน และเมื่อปาดออกมาแล้ว ก็เห็นแต่เนื้อปูข้างใน มีไข่นิดเดียว และนายมาร์คยังกินไข่เจียวปูเหมือนกินเบอร์ริโต้อีกด้วย

          "นี่มัน อร่อยโคตร ๆ พอกินเข้าไปแล้ว เนื้อปูแทบจะละลายในปาก แทบจะไม่ได้รสไข่เลย ไข่เป็นเพียงแค่ตัวห่อเนื้อปูเท่านั้น และมีความกรอบนอกนุ่มใน ข้างในก็ไม่มัน มันแค่ข้างนอก แบบนี้แหละที่คุณเรียกว่า ปูอร่อยน้ำไหลเยิ้ม"



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Migrationology

**หมายเหตุ แก้ไขข้อมุลล่าสุดเมื่อเวลา 16.16 น. ของวันที่ 15 ธันวาคม 2560
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งมาอยู่ไทย รีวิวไข่เจียวปู ร้านเจ๊ไฝ จานละ 1,000 ก่อนจะพูดแบบนี้ ! อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2560 เวลา 16:40:24 302,926 อ่าน
TOP