x close

พรุ่งนี้หนาว 16-18 ธ.ค. กรุงเทพฯ อุณหภูมิลดลง 6-8 องศา


สภพาอากาศหนาว

          อุตุฯ เตือนอากาศเย็นลงช่วง 16-18 ธ.ค.คาดว่าอุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาฯ และอากาศจะหนาวเย็นต่อเนื่อง ช่วงวันที่ 19-21 ธ.ค.  เตือนประชาชนเตรียมรับอากาศเปลี่ยนแปลง

          วันที่ 15 ธันวาคม 2560 นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงข่าว เรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน เพื่อเตือนให้ประชาชนเตรียมตัวรับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงเพื่อดูแลสุขภาพ และระมัดระวังเรื่องฝนตกหนักในภาคใต้ตอนล่าง โดยให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังจากคลื่นลมแรง
          โดยในช่วงวันที่ 16-18 ธันวาคม 2560 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 6-8 องศาเซลเซียส รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ทำให้มีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

          สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

          ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรง

          อนึ่ง ในช่วงวันที่ 19-21 ธันวาคม 2560 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิลดลงได้อีก 2-3 องศาเซลเซียส และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยโดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนภาคใต้มีแนวโน้มฝนลดลงในระยะนี้

สภพาอากาศหนาว

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรุ่งนี้หนาว 16-18 ธ.ค. กรุงเทพฯ อุณหภูมิลดลง 6-8 องศา อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2560 เวลา 18:47:35 4,357 อ่าน
TOP