x close

แม่สุดเจ็บ ลูกถูกเพื่อนไถเงิน โรงเรียนแก้ปัญหาไม่ได้ โดนครูหยัน เรื่องแค่นี้ถึงต้องเอาออก







        แม่เผยความในใจ ลูกถูกเพื่อนไถเงินยาวนานเป็นปี โรงเรียนแก้ไขปัญหาไม่ได้ จนตัดสินใจให้ย้ายโรงเรียน แต่ก็ถูกครูหยันว่า เรื่องแค่นี้ถึงกับต้องเอาออกเลยเหรอ

       เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2560 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการโพสต์เรื่องราวหัวอกแม่ เมื่อลูกถูกไถเงินที่โรงเรียน ทางโรงเรียนไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เด็ดขาด จนต้องย้ายโรงเรียน ทำให้ครูหยันว่า เรื่องแค่นี้ถึงกับต้องเอาออกเลยเหรอ มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้
       ด้วยความรักและหวังดีกับลูก ยอมเสียเงินแพงจ่ายค่าเทอมส่งลูกไปโรงเรียนเอกชน เพื่อหวังให้ลูกอยู่ในสังคมดี ๆ ห่างจากพวกเด็กเกเร สุดท้ายกลายเป็นยัดเยียดประตูนรกให้ลูก 1 ปีเต็ม ที่โดนข่มขู่และทำร้ายร่างกาย

       ทุกวันที่ไปโรงเรียน โดนเพื่อน 3 คนรุมทำร้าย มีแผลกลับมาบ้านอยู่บ่อย ๆ แต่มาโกหก ว่าอุบัติเหตุเดินชนนู่นนี่นั่น สุดท้ายได้แผลรอยกรีดมาเต็มแขน แม่จึงได้รู้ความจริงทั้งหมด อ่านจากแชทที่ข่มขู่กันแม่กับยายน้ำตาตก เพื่อนขู่ถึงกระทั่งถ้าบอกใคร จะให้พี่ชายที่เป็นนักเลงมายิงให้หมด

       ทางโรงเรียนเองก็นิ่งดูดายมาตลอด เหตุเกิดในห้องเรียนทั้งหมด เกือบ 1 ปีแล้วครูมัวทำอะไร ? ขอพบผู้ปกครองคู่กรณีก็ไม่ยอม จนต้องขู่แจ้งความถึงได้คุยกัน ผลสรุป นักเลง 3 คนโดนตีคนละ 1 ที และทำงานจิตอาสาอีก 7 วัน

       #คำถามคาใจแม่คือ มันชดเชยกับความรู้สึกที่เสียไปตลอด 1 ปีของเด็กได้ไหม ที่ต้องไปโรงเรียนด้วยความกลัวทุกวัน ต้องโดนเพื่อนรุมทำร้ายขู่เอาเงินมาตลอด

       #ผลประโยชน์จากเด็กแค่ 3 คน สำคัญกว่าความปลอดภัยของเด็กคนอื่นหรือ ?

       หลังจากโรงเรียนทำโทษไปแล้ว เด็กก็ยังมาขู่อีก เพื่อความปลอดภัยแม่จึงต้องเอาลูกออกจากโรงเรียนก่อน แม้จะไม่ใช่คนผิด ผลที่ได้คือเสียงหัวเราะหยันของครูในโรงเรียน ว่าเรื่องแค่นี้ถึงกับต้องเอาออกเลยหรือ

       #อยากให้เกิดกับลูกคุณจังดูซิจะปากดีแบบนี้ไหม

       ในเมื่อผู้บริหาร บอกได้เพียงว่าให้เด็กดูแลตัวเอง ต้องคอยระวังตัวหลบหลีกจากคู่กรณีซึ่งอยู่ห้องเดียวกัน จะให้แม่ทำอย่างไร

       #ต้องรอให้ลูกถูกทำร้ายร่างกายมากกว่านี้หรือ

       #เราผิดเองใช่ไหมที่สอนลูกให้เป็นคนดีเกินไป

       #ขอบคุณผู้บริหารและคุณครูทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือ รับเด็กเข้าศึกษาต่อกลางคัน

หมายเหตุ : ประกาศขออภัย ทางทีมงานต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ต่อโรงเรียนอัสสัมชัญ เนื่องจากในการรายงานครั้งแรกนั้นได้นำเอาภาพประกอบ โดยเป็นภาพในงานพิธีของทางโรงเรียน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนื้อหาใด ๆ ในข่าวนี้ มาเป็นภาพประกอบ แม้จะทำภาพเบลอก็ตาม แต่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหายต่อโรงเรียนอัสสัมชัญ ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับข่าว จึงเรียนมาเพื่อทราบและขออภัยมา ณ ที่นี้ (อัปเดตล่าสุด เวลา 23.45 น.)



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สุดเจ็บ ลูกถูกเพื่อนไถเงิน โรงเรียนแก้ปัญหาไม่ได้ โดนครูหยัน เรื่องแค่นี้ถึงต้องเอาออก อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 13:50:43 49,073 อ่าน
TOP