x close

จรินทร์ เสือนางรอง จากนักวิ่งทีมชาติ...สู่จุดชีวิตพลิกผัน ถูกหลอกเสียพนันหมดตัว-โดนยัดยา

 
 จรินทร์ เสือนางรอง อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย

            เปิดเรื่องราวชีวิตอันแสนโศกของ จรินทร์ เสือนางรอง อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ สู่จุดที่ชีวิตพลิกผัน...โดนหลอกเสียพนันหมดตัว ติดคุก ถูกยัดยา


            เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวชีวิตอันแสนโศกของอดีตนักวิ่งทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ อย่าง จรินทร์ เสือนางรอง ที่ถูกหลอกเล่นพนันจนเงินอัดฉีดหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรก แถมถูกโกงซ้ำแล้วซ้ำเล่า นอกจากนี้ยังถูกตำรวจพยายามยัดกัญชาเพื่อสร้างผลงาน ส่วนเครื่องราชฯ ที่ควรจะได้รับก็ไม่เคยเห็นจนถึงทุกวันนี้...

 จรินทร์ เสือนางรอง อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย
            โดย นายจตุรงค์ สุขเอียด ได้โพสต์เรื่องราวทั้งหมดของ จรินทร์ เสือนางรอง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า เธอเป็นอดีตราชินีประเภทลู่ นักวิ่งระยะกลางทีมชาติไทย และเป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ เหรียญทองที่วิ่งมาหนักรวมกันคงหลายกิโลกรัม แต่ชีวิตกลับผกผันตั้งแต่แรกที่ได้เหรียญทองซีเกมส์ ถูกรุ่นพี่หลอกตั้งวงพนันในค่าย จนหมดเงินรางวัลอัดฉีดในคืนเดียว กลับมาประกาศได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พร้อมกับนักกีฬาหลายคน แต่เธอกลับเป็นคนเดียวที่ไม่ได้รับเพราะติดเรียน พอไปขอรับทีหลังก็ถูกเจ้าหน้าที่ใน กกท. สมัยนั้นอ้างว่าหายแล้ว ทั้งที่มีระเบียบให้ดูแลนักกีฬาทีมชาติให้มีงานทำ ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่พอทวงถามหาเครื่องราชฯ เจ้าหน้าที่รายหนึ่งก็แกล้งให้ทำงานแม่บ้าน

            เรื่องราวความช้ำของเธอยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เมื่อมีคนเห็นว่ามีชื่อเสียงก็มาจ้างให้ค้ำประกันรถกับไฟแนนซ์แลกกับค่าตอบแทน 2 หมื่นบาท จรินทร์ไม่รู้ว่าเป็นพวกหลอกดาวน์รถหนีไฟแนนซ์ จึงรับค้ำไป 4 คัน จนถูกฟ้องข้อหาพัวพันแก๊งหนีไฟแนนซ์ พอเอาทรัพย์ไปให้ญาติทำประกัน ก็พาหนี ท้ายที่สุดก็ติดคุกอยู่ 4 ปี ไม่มีเงินจ้างทนายสู้ จนเป็นข่าวอดีตทีมชาติพัวพันแก๊งเชิดรถ จากนั้นชีวิตก็เริ่มตกต่ำ หลังจากนั้นมีนักข่าวสำนักหนึ่งอาสามาช่วยออกข่าวให้คนช่วยเหลือให้แลกกับส่วนแบ่งบ้างตามตกลงกัน แต่กลับถูกนักข่าวเอาตัวไปฝากในรีสอร์ทเพื่อน 4 วัน พอออกมาเห็นพาดหัวข่าวทำนองว่า อดีตนักวิ่งทีมชาติป่วยอัมพฤกษ์วอนคนช่วยเหลือ ทั้งที่ความจริงไม่ใช่ พอออกมาก็ไม่ได้เงินแถมถูกตราหน้าว่าเป็นคนลวงโลก

            ชีวิตตกต่ำหนักกว่าเดิม เมื่อ กกท. ส่งหนังสือว่า คืนเครื่องราชฯ ไปแล้ว เพราะเป็นผู้มีคดีต้องคำพิพากษา แต่จดหมายบอกว่าหาย เธอจึงไปสอบถามจากหน่วยงานต้นเรื่อง ก็ไม่เคยมีการแจ้งความว่าหายตอนไหน อย่างไร ทำไม นอกจากนี้ยังมีตำรวจ 6 นายบุกมาที่บ้านแล้วแจ้งความว่าเธอค้ากัญชา มีของกลางคือกัญชา 6 มัด เธอต่อสู้จนพิสูจน์ว่าไม่เกี่ยวข้อง ศาลยกฟ้องไป จึงไม่ติดคุก เมื่อถามว่าทำไมตำรวจจึงยัดข้อหา จรินทร์ ก็เผยว่าตำรวจจะเอาผลงาน เพราะเห็นว่าเคยติดคุกมาแล้ว

 จรินทร์ เสือนางรอง อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย

            ทั้งนี้ นายจตุรงค์ เผยว่า จะขอย้อนดูคดีนี้เพิ่มต่อไป รู้สึกเหลือทน เพราะต้องการที่จะช่วยให้เสียงของจรินทร์ดังขึ้นบ้าง เพื่อจะเป็นตัวแทนให้กับน้อง ๆ นักกีฬาทีมชาติไทยได้แง่คิดว่าไม่สวยหรูอย่างภาพภายนอกทุกคนไป และที่สำคัญต้องการจะรู้คำตอบว่า จริง ๆ แล้ว เครื่องราชฯ ที่ประกาศชื่อเธอเป็นผู้รับในราชกิจจานุเบกษา ใครเป็นคนเอาไป
 


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จตุรงค์ สุขเอียด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จรินทร์ เสือนางรอง จากนักวิ่งทีมชาติ...สู่จุดชีวิตพลิกผัน ถูกหลอกเสียพนันหมดตัว-โดนยัดยา อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 17:03:33 32,743 อ่าน
TOP