x close

อุทาหรณ์ซื้อของออนไลน์ โดนข้อหารับของโจร กลายเป็นแพะ ทั้งที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่

 

          สาวร้องแหม่มโพธิ์ดำ ซื้อโทรศัพท์ออนไลน์ สุดท้ายโดนข้อหารับของโจร กลายเป็นแพะ ทั้งที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ งานพัง อนาคตพัง แถมคดีถูกดอง

          วันนี้ (16 ธันวาคม 2560) เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความจากสมาชิกเพจรายหนึ่งที่ระบุว่า ตนซื้อของออนไลน์แต่กลับกลายเป็นว่ารับของโจร เริ่มจากเมื่อปี 2558 ตนซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านเว็บไซต์ขายของออนไลน์ และตกลงนัดรับของกันที่สถานีรถไฟฟ้ากับคนขายเป็นผู้หญิงร่างท้วม ทราบชื่อว่าโบว์ ต่อมาตนเปลี่ยนโทรศัพท์และเอาเครื่องดังกล่าวให้แฟนใช้ หลังจากนั้นเลิกกับแฟนไปแต่โทรศัพท์ยังอยู่ที่แฟน

          กระทั่งวันหนึ่ง ช่วงประมาณเดือนสิงหาคม ปี 2559 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่ออฟฟิศตน 3 นาย จะมาจับตนในข้อหารับซื้อของโจร หรือขโมยของ ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก เจ้าหน้าที่ได้พาตนไปที่โรงพักและจับตนเข้าห้องขัง โดยแจ้งว่าโทรศัพท์ที่ตนซื้อถูกขโมยมา แล้วเรียกเงิน 25,000 เพื่อประกันตัว แต่เรื่องไม่จบเพียงเท่านี้ หลังจากนั้นก็นัดให้ตนมาสอบปากคำเหตุเพราะส่งหมายเรียก 6 ครั้งแต่ตนไม่มาจึงต้องออกหมายจับ ทั้งที่ตนไม่เคยได้รับหมายเรียกที่ว่ามาเลย

          ทั้งนี้เจ้าของเรื่องบอกอีกด้วยว่า ตนได้เอาโทรศัพท์มาคืนให้เจ้าทุกข์แล้ว แต่เจ้าทุกข์ก็จะเอาเงินจากตนอีก สุดท้ายตำรวจเจ้าของคดีสั่งฟ้องไปที่อัยการ ซึ่งตนคิดว่าตัวเองไม่ผิด จริงอยู่ที่โทรศัพท์เครื่องนั้นถูกขโมยมาขายต่อ แต่ตนซื้อในขณะที่ตัวเองไม่รู้ไม่เห็น แถมตอนมาขายเขาก็มีกล่องมาให้ เลขอีมี่ก็ตรงกล่อง (มารู้ตอนหลังว่า กล่องปลอมแต่ปลอมได้เนียนมาก) ตำรวจก็ยังยืนยันจะฟ้องบอกยอมความไม่ได้ ตนอยากขอความเป็นธรรม เพราะตอนนี้จะโดนไล่ออกจากงานอยู่แล้วเพราะต้องลางานบ่อยมาก ตนได้รับผลกระทบเยอะมากจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งเรื่องงาน อนาคต และที่สำคัญตนไม่อยากเป็นแพะ ตนมีเอกสารหลักฐาน พยานทุกอย่างพร้อมจะต่อสู้ แต่ตอนนี้คดียังโดนดองอยู่เลย




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ซื้อของออนไลน์ โดนข้อหารับของโจร กลายเป็นแพะ ทั้งที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 16:49:22 11,775 อ่าน
TOP