x close

ส่อคดีพลิก ? หนุ่มโวยรถโดนค่าปรับ กลับได้โน้ตเล็ก ๆ แทนใบสั่ง แต่งานนี้มีเงิบ

ตำรวจเขียนใบสั่ง

           หนุ่มอัดคลิปถูกตำรวจเรียกค่าปรับ 500 บาท แต่ไม่เขียนใบสั่งมาให้ ส่งกระดาษโน้ตให้แทน บอก เจ้าตัวเผย จะปรับทำไมไม่เขียนใบสั่งให้ถูกต้อง ด้านชาวเน็ตแย้ง ตร. ทำถูกแล้ว

           วันที่ 17 ธันวาคม 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Pitsanu Arm Anuson ได้โพสต์แชร์รูปภาพและคลิปวิดีโอ บันทึกเหตุการณ์ขณะที่เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่ง เรียกค่าปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท แทนที่เขาจะได้รับใบสั่งตามปกติ กลับเป็นกระดาษแผ่นเล็ก ๆ 1 แผ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า มันไม่ใช่ใบสั่ง แต่เป็น "ใบโน้ตให้เสียค่าปรับ" มีข้อความเขียนว่า "ไม่ชำระภาษีประจำปี 500"
ตำรวจเขียนใบสั่ง

           จากในคลิปจะเห็นได้ว่า ชายหนุ่มผู้โพสต์ก็ได้เถียงกับเจ้าหน้าที่ไปว่า ถ้าจะให้เขาไปเสียค่าปรับ มันก็ควรจะเป็นใบสั่งที่ถูกต้อง เงินจำนวน 500 บาท เขายอมจ่าย แต่เขียนใส่กระดาษแบบนี้มันไม่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตอบว่า "คุณพร้อมชำระไหม ถ้าไม่พร้อมก็ไปออกใบสั่งให้ได้" นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังกล่าวอีกว่าจะปรับประกันเพิ่มด้วย เพราะรถของชายหนุ่มผู้โพสต์ไม่มีประกัน ซึ่งค่าปรับประกันคือ 20,000 บาท

           เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ว่าพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ไม่เหมาะสม เอารัดเอาเปรียบประชาชนมาก อีกทั้งการจะทำประกันหรือไม่ ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน ไม่ผิดกฎหมาย

ตำรวจเขียนใบสั่ง

ตำรวจเขียนใบสั่ง

ตำรวจเขียนใบสั่ง

           อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาชี้แจงว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเขียนข้อความใส่กระดาษโน้ตแบบนั้น เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะตำรวจแค่เขียนโน้ตรายละเอียดการปรับ เพื่อให้ผู้ถูกปรับ นำไปยื่นให้กับร้อยเวร ซึ่งร้อยเวรก็จะเขียนใบสั่งและรายละเอียดนั้น พร้อมกับออกใบเสร็จให้ตามระเบียบ ส่วนเรื่องคำว่าประกันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจหมายถึง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

ตำรวจเขียนใบสั่ง

ตำรวจเขียนใบสั่ง

           ภายหลังจากที่เรื่องราวกลายเป็นกระแสไวรัล ชายหนุ่มต้นเรื่องก็ได้ลบคลิปวิดีโอและภาพออกจากเฟซบุ๊กของตน และได้โพสต์ภาพใบสั่งซึ่งมีรายละเอียดความผิด พร้อมกับเงินค่าปรับครบถ้วน และเขียนแคปชั่นว่า "ขอบคุณที่ให้ความรู้" 

ตำรวจเขียนใบสั่ง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pitsanu Arm Anuson


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่อคดีพลิก ? หนุ่มโวยรถโดนค่าปรับ กลับได้โน้ตเล็ก ๆ แทนใบสั่ง แต่งานนี้มีเงิบ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2560 เวลา 20:48:11 62,733 อ่าน
TOP