x close

กองทัพลั่น ญาติน้องเมยข้องใจอะไร ให้มาคุย ยันความจริงก็คือความจริง

น้องเมย

น้องเมย

          ปธ. สอบปมการเสียชีวิต น้องเมย ภคพงศ์ วอน อย่าใช้กระแสสังคมตัดสิน ให้ยึดพยาน-หลักฐาน ยัน 11 คณะกรรมการฯ ทำตามกฎหมาย-ระเบียบ ส่วนเรื่องเชิญครอบครัวน้องเมย รับทราบผลสอบสวนพรุ่งนี้ (18 ธันวาคม)  ล่าสุด ยังไม่ได้รับรายงานการตอบรับ

          จากกรณีกองทัพไทยแถลงสาเหตุเสียชีวิตของ นักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย โดยแพทย์สรุปการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ส่วนซี่โครงหักเนื่องจากการทำซีพีอาร์ ตลอด 4 ชั่วโมง ขณะที่รอยช้ำเกิดจากตกบันได โดยไม่พบบุคคลเข้าไปทำร้าย และเตรียมเชิญผู้ปกครองมารับทราบผลสอบสวนในวันที่ 18 ธันวาคม นั้น (อ่านข่าว : กองทัพไทย แถลงยัน น้องเมย หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน - รอยช้ำเกิดจากการตกบันได !)
          ความคืบหน้าวันนี้ (17 ธันวาคม 2560) มีรายงานว่า พล.อ.อ. ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหารอากาศ กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง การเสียชีวิตของน้องเมย เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบว่าทางครอบครัวของน้องเมย ตอบรับมาฟังผลการสอบสวนของคณะกรรมการในวันพรุ่งนี้ (18 ธันวาคม) หรือไม่ แต่อยากให้เดินทางฟังคำชี้แจง สิ่งที่ยังไม่พอใจ คลางแคลงใจ ทางกองทัพพร้อมชี้แจงทุกแง่มุมที่สงสัย

น้องเมย

          ส่วนที่แม่ของน้องเมย ติดใจภาพในช่วงลูกชายตกบันไดนั้น ตนขอชี้เแจงว่า บริเวณนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด เป็นไปไม่ได้ที่จะมีกล้องวงจรปิดทุกซอกทุกมุมในโรงเรียน หรือตลอด 24 ชั่วโมง แต่คณะกรรมการมีหลักฐานและพยานแวดล้อมที่สอดคล้องกับคำให้การของพยานที่เห็นเหตุการณ์

น้องเมย

          อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารไม่ว่าจะเป็นคนไหน ไม่ใช่เรื่องธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ทหาร กำลังพล ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนต้องรายงานให้ รมว.กระทรวงกลาโหม ได้รับทราบ ซึ่งกองบัญชาการกองทัพไทยเป็นผู้สูญเสียเหมือนกัน หัวอกเดียวกัน ไม่มีประโยชน์ที่จะมาตีกัน หรือให้ข้อมูลโต้ตอบไปมา ถ้าข้องใจตรงไหนขอให้มาคุยกัน

น้องเมย

          ส่วนกระแสไม่เชื่อมั่นในตัว 11 คณะกรรมการของกองบัญชาการกองทัพไทยนั้น เผยว่า ทุกอย่างมีกฎหมาย มีกฎระเบียบข้อบังคับไว้ชัดเจน ฉะนั้นไปบังคับใครไม่ได้ แม้ทหารถูกสอนให้เชื่อฟังผู้บังคับบัญชา แต่ต้องเป็นคำสั่งที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น สุดท้ายแล้ว หากเรื่องดังกล่าวต้องจบที่กระบวนการยุติธรรม ก็ต้องว่ากันด้วยพยานหลักฐานและเหตุผลทั้งหมด ไม่ใช่อิงกระแสสังคม หรือการตอบโต้กันผ่านสื่อ ซึ่งทางกองทัพก็พร้อมและเชื่อมั่นในหลักฐาน เอกสารพยานที่มีอยู่ เพราะต่อให้พูดสักกี่ครั้ง ความจริงก็คือความจริง และไม่มีประโยชน์ที่พยานจะมาให้การเท็จ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sukanya Tanyakan, thaipbs
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพลั่น ญาติน้องเมยข้องใจอะไร ให้มาคุย ยันความจริงก็คือความจริง อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2560 เวลา 20:43:18 31,135 อ่าน
TOP