x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สุพรรณฯ ตั้งชื่อถนน อาทิวราห์-คงมาลัย เป็นเกียรติกับ ตูน ชายผู้เสียสละ

| 5,239 อ่าน

ผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรี สรุปมติตั้งชื่อถนน 2 สาย "อาทิวราห์-คงมาลัย" เพื่อเป็นเกียรติกับ ตูน บอดี้สแลม และวงศ์ตระกูล ชายผู้เสียสละตัวเองครั้งยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมพิจารณาการตั้งชื่อถนน เพื่อเป็นเกียรติให้กับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เพราะนอกจากจะเป็นชาวสุพรรณบุรีแล้ว ยังสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศอีกด้วย

โดยที่ประชุมเห็นชอบใช้ถนนเณรแก้ว ซึ่งเป็นถนนทางเข้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ตั้งเป็นชื่อ "ถนนอาทิวราห์" ส่วนถนนเลียบคลองชลประทาน 1 ซ้าย ต.ไผ่ขวาง ซึ่งอยู่หน้าบ้านของตูน ให้ใช้ชื่อว่า "ถนนคงมาลัย" โดยจะดำเนินการปรับปรุง และติดตั้งป้ายชื่อถนนใหม่ในเร็ว ๆ นี้

นายนิมิต กล่าวว่า การตั้งชื่อถนนครั้งนี้ เพื่อต้องการตอบแทนให้กับตูนบ้าง ไม่ใช่เมื่อได้เงินแล้วไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์เรียบร้อยก็จบ เราคิดว่าจะทำอะไรที่เป็นสัญลักษณ์ให้คนเกิดจิตสำนึกเห็นว่า ผู้ชายคนนี้ได้ทำอะไรให้แก่ชาติบ้านเมือง ไม่ใช่ทำเพราะเขาเป็นคนสุพรรณบุรี เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง

ทั้งนี้ก็เพื่อให้คนรุ่นหลังมาเห็นว่า "ถนนอาทิวราห์" เกิดจากสิ่งที่เขาทำความดี คนที่เห็นก็จะกระตุ้นตัวเองว่านี้คือสิ่งที่คนชื่อนี้ทำ จะได้นำไปสอนลูกหลานให้ทำตาม อันนี้คือเครื่องเตือนใจ เพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนไทยทั้งหมด ได้นึกถึงสิ่งที่ตูนทำ และสิ่งที่ตัวเองควรจะต้องทำอะไรให้กับสังคมบ้าง

ส่วน "ถนนคงมาลัย" บริเวณ ต.ไผ่ขวาง หน้าบ้านของตูนนั้น เดิมทีถนนเส้นนี้มีความเป็นมาตั้งแต่ต้นตระกูลคงมาลัย ของตูน เพราะฉะนั้นถนนตรงนี้เป็นถนนเก่าแก่ที่ตูนใช้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก และมีประวัติความเป็นมาอีกมากมาย จึงถือว่าได้ประโยชน์


ภาพจาก Instagram rachwinwong, artiwara
ภาพและข้อมูลจาก
tnamcot.comfm91bkk.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุพรรณฯ ตั้งชื่อถนน อาทิวราห์-คงมาลัย เป็นเกียรติกับ ตูน ชายผู้เสียสละ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2560 เวลา 18:27 5,239 อ่าน
TOP