x close

โจรใต้ 20 คนดักยึดรถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ เผาวอดยกคัน เชื่อเอี่ยวแกนนำหัวรุนแรง


          โจรใต้ 20 คนดักยึดรถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ กลางถนน แถมเผาวอดยกคัน ผู้โดยสาร 11 ชีวิตรอดชีวิตหลังลงมาจากรถ และคนก่อเหตุสัญญาว่าไม่เผา เชื่อเอี่ยวอาหามะ ลือแบซา

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ที่ถนนสาย 410 (บันนังสตา-เบตง) เขตรอยต่อ บ้านกาโสด ต.บันนังสตากับบ้านคลองน้ำขุ่น ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เกิดเหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 20 คน แต่งกายคล้ายทหารดักยึดรถทัวร์โดยสารสายเบตง-กรุงเทพฯ

          ด้านนายมะรอวี ดิง พนักงานประจำรถทัวร์คันดังกล่าว กล่าวว่า ขณะที่รถวิ่งจากเบตงไปยังกรุงเทพฯ มีผู้โดยสารราว 11 คน พอถึงจุดเกิดเหตุ มีเผายางบนถนน จึงได้หยุดรถ แล้วก็มีคนร้าย 10-15 คน แต่งกายคล้ายทหาร มีปืน เรียกผู้โดยสารและคนบนรถลงจากรถ บอกเป็นภาษามลายูว่า จะไม่ทำอะไรถ้าลงจากรถ จากนั้นก็ได้นำน้ำมันราดรถแล้วจุดไฟเผา

          ด้าน พล.ต.ต. กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำชุดอีโอดีเข้าจุดเกิดเหตุ พบว่า ห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร มีต้นไม้ถูกโค่นขวางถนน มีตะปูเรือใบ จึงได้เคลียร์พื้นที่ ส่วนในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ 2 ชั้น บริษัท สยามเดินรถ ป้ายทะเบียน 6627 จอดริมถนน เพลิงลุกไหม้รุนแรง จึงได้ให้รถดับเพลิงสกัดเพลิงประมาณ 10 นาทีจึงสำเร็จ


          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 20 คน แบ่งเป็น 3 ชุด ได้แก่ ชุดตัดต้นไม้ และโปรยตะปูเรือใบ, ชุดเผายาง และชุดสุดท้าย ชุดเผารถทัวร์ พร้อมกับพุ่งเป้าไปที่กลุ่มของนายอาหามะ ลือแบซา แกนนำก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ เนื่องจากเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวในพื้นที่นี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ 20 คนดักยึดรถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ เผาวอดยกคัน เชื่อเอี่ยวแกนนำหัวรุนแรง โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2560 เวลา 22:07:51 12,227 อ่าน
TOP