x close

ศรีสุวรรณ จี้ บิ๊กตู่ ใช้ ม.44 พักงาน บิ๊กป้อม ปมนาฬิกาหรู หวังไม่เลือกปฏิบัติ


          องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้อง นายกรัฐมนตรี ใช้ ม. 44 สั่งพักงาน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปมแหวนเพชร-นาฬิกาหรู หวังไม่เลือกปฏิบัติ

          วันที่ 18 ธันวาคม 2560 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ออกแถลงการณ์ ให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตาม ม.44 ในการ สั่งระงับและพักงาน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการชั่วคราว โดยยังไม่พ้นจากตําแหน่งจนกว่าจะมีการตรวจสอบประเด็นที่มาแหวนเพชรและนาฬิกาหรูแล้วเสร็จ โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนในระหว่างนี้ 

          นายศรีสุวรรณ มองว่า การขอให้ นายกรัฐมนตรี ดำเนินการเรื่องดังกล่าว จะทำให้มีมาตรฐานเฉกเช่นเดียวกับกรณีที่เคยสั่งพักงาน หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. จากกรณีทุจริตการจัดซื้อไฟประดับอุโมงค์ ที่ ป.ป.ช. ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อครหาและการร้องเรียนแล้วเสร็จ


          ทั้งนี้นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวมีความหวังว่า นายกรัฐมนตรี จะไม่เลือกปฏิบัติ เพราะพวกพ้องต่อกรณีที่เกิดขึ้นจากการใช้อำนาจของ คสช. และเพื่อธำรงไว้ซึ่งความเสมอภาคและความเป็นธรรมกับผู้ที่เคยต้องคำสั่งของ หน.คสช. ในลักษณะเดียวกัน และถือเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของ คสช. ในการเข้ามาทำงานเพื่อปราบโกง

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีสุวรรณ จี้ บิ๊กตู่ ใช้ ม.44 พักงาน บิ๊กป้อม ปมนาฬิกาหรู หวังไม่เลือกปฏิบัติ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2560 เวลา 20:02:47 6,937 อ่าน
TOP