x close

เปิดคดีฆ่ายกครัวสุดสลด สามีสังหารภรรยา ก่อนปาดคอลูก ๆ เชื่อวางแผนไว้ล่วงหน้า


ฆ่ายกครัว

          เปิดคดีฆ่ายกครัวสุดสลด รองครูใหญ่ลงมือสังหารภรรยา ก่อนปาดคอลูก ๆ 3 คนดับคาเตียง เชื่อวางแผนไว้ล่วงหน้า แถมยังเตรียมการทุกอย่างไว้พร้อม ก่อนปลิดชีวิตตัวเองตาม

          วันที่ 18 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า ศาลในประเทศไอร์แลนด์ ได้เริ่มเปิดการไต่สวนคดีสังหารโหดยกครัว ที่เกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่งในเขตเคาน์ตี้ คาแวน โดยผู้ก่อเหตุนั้นไม่ใช่คนอื่นใกล้หากแต่เป็น อลัน ฮอว์ หัวหน้าครอบครัวดังกล่าว ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองครูใหญ่ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่
          รายละเอียดของคดีที่ถูกเปิดเผยในชั้นศาลนั้น สะท้อนให้เห็นถึงช่วงเวลาสุดท้ายของครอบครัวฮอว์ โดยพบว่าในเช้าวันที่ 29 สิงหาคม 2559 อลันได้ก่อเหตุใช้มีดแทง โคลเดจห์ ภรรยาของเขา แล้วใช้ขวานทำร้ายเธอจนถึงแก่ชีวิต ร่างของเธอถูกทิ้งในนอนคว่ำอยู่บนโซฟาของห้องนั่งเล่น เขาทิ้งมีดและขวานที่ชุ่มเลือดไว้ไม่ไกลจากร่างของเธอ ก่อนจะเดินขึ้นไปชั้นบนของบ้านเพื่อลงมือจัดการลูกชายทั้ง 3 คน วัย 14 , 11 และ 6 ขวบ

          รายงานเปิดเผยว่า ศพของลูก ๆ ทั้ง 3 คนของอลันถูกพบอยู่ในเตียงนอนของพวกเขา เด็ก ๆ ถูกผู้เป็นพ่อใช้มีดปาดคอจนถึงแก่ชีวิต ก่อนที่อลันจะจัดการโอนเงินจากบัญชีร่วมของสามี-ภรรยา ไปยังบัญชีเงินฝากของเขา จัดเตรียมเอกสารการเงินทั้งหมดมาวางไว้บนโต๊ะอาหาร ให้เป็นที่สังเกตเห็นง่าย เขายังนำชุดเครื่องประดับของภรรยามาวางเรียงไว้บนเตียงของเขาอย่างเป็นระเบียบ เขียนโน้ตเตือนไปติดไว้ที่ประตูหลังของบ้าน แล้วจึงจัดการแขวนคอจบชีวิตของตัวเองในที่สุด

          เหตุฆาตกรรมอันน่าเศร้านี้ถูกพบ เมื่อ แมรี่ โคลล์ แม่ของโคลเดจห์ รู้สึกผิดสังเกตที่ลูกสาวไม่ได้พาหลาน ๆ มาฝากไว้ที่บ้านของเธอทั้งที่นัดหมายกันไว้ล่วงหน้า หลังจากส่งข้อความและโทรศัพท์ไปหาคู่สามี-ภรรยา แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ แมรี่จึงตัดสินใจขับรถไปที่บ้านของทั้งคู่ แล้วก็รู้สึกถึงความผิดปกติได้ในทันที เมื่อเห็นผ้าม่านที่บ้านของลูกสาวถูกเปิดทิ้งไว้ แถมที่ประตูหลังยังมีโน้ตเขียนติดไว้ว่า "อย่าเข้ามา โทร. แจ้งตำรวจซะ"

          แมรี่ ซึ่งเป็นพยานคนแรก เล่าถึงเรื่องในวันนั้นต่อหน้าศาลว่า หลังจากที่เห็นโน้ตเตือนนั้นเธอก็รีบไปที่บ้านของเพื่อนบ้านแล้วโทร. แจ้งตำรวจ เธอรู้ว่ามีบางสิ่งผิดปกติและน่ากลัวเกิดขึ้น และมันก็เป็นจริงเมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุได้ไม่นาน พวกเขาก็บอกให้เธอทราบว่าพบศพ 5 ศพอยู่ภายในบ้านหลังนั้น

          ขณะที่ จีด้า หญิงอีกรายที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้นด้วย ถึงกับกลั้นน้ำตาและความเศร้าโศกไว้ไม่อยู่ เมื่อเล่าถึงสภาพศพที่พบในบ้านหลังนั้น โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ ที่ถูกผู้เป็นพ่อสังหาร "พวกเขาไม่มีสัญญาณชีพใด ๆ แล้ว"

          ทั้งนี้อาวุธในการก่อเหตุทั้งมีด 2 เล่ม และขวานที่มีรอยนิ้วมือของอลัน ถูกพบอยู่ภายในบ้านหลังนั้น โดยที่ผ่านมาทางญาติของโคลเดจห์ เลือกที่จะปิดปากเงียบถึงสิ่งที่เกิดขึ้น จนกระทั่งเหตุการณ์ผ่านพ้นไป 1 ปีเต็ม แมรี่ผู้เป็นแม่ของโคลเดจห์ จึงตัดสินใจออกมาเผยเรื่องดังกล่าวเพราะตระหนักดีว่าการทนเงียบเฉย ไม่อาจช่วยเยียวยาแผลใจที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ได้

          โดยในเดือนสิงหาคม 2560 แมรี่ได้เผยต่อสื่อด้วยว่า ตัวอลันผู้เป็นลูกเขยนั้น เขาเป็นรองครูใหญ่ที่เคยได้รับความเคารพนับถืออย่างมาก แต่เหมือนจะมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นกับเขา โดยก่อนหน้าที่เขาจะก่อเหตุ อลันได้พบกับบุคคลที่ปรึกษาบางอย่าง เขามีปัญหาในที่ทำงาน ในขณะที่ลูกสาวและหลาน ๆ ของเธอไม่ทราบถึงแผนการของเขาแม้แต่น้อย ดังจะเห็นได้จากประวัติการใช้คอมพิวเตอร์ที่แสดงให้เห็นว่า ก่อนเกิดเหตุโคลเดจห์ยังพยายามใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูลถึงที่ท่องเที่ยว ที่จะไปใช้เวลาพักผ่อนช่วงวันหยุดกับครอบครัวอยู่เลย

          แมรี่ยังเชื่อว่าเรื่องทั้งหมดนี้ อลันน่าจะมีการวางแผนล่วงหน้าไว้อย่างใจเย็น เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุของเขาดูไม่คล้ายคนที่เพิ่งตัดสินใจลงมือ หลังเผชิญปัญหาอย่างกะทันหันแม้แต่น้อย

ข้อมูลจาก independent.ie

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีฆ่ายกครัวสุดสลด สามีสังหารภรรยา ก่อนปาดคอลูก ๆ เชื่อวางแผนไว้ล่วงหน้า อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 17:28:27 5,547 อ่าน
TOP