x close

สุดเศร้า...ชาลี ชักกุย ซุปตาร์หมีควาย น้ำลายฟูมปากช็อกตายคากรง

ชาลี ชักกุย

        ชาลี ชักกุย หมีควายแสนรู้ น้ำลายฟูมปากช็อกตายคากรง ในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เจ้าหน้าที่คาดถูกสัตว์มีพิษกัด หรืออาการแทรกซ้อนจากอากาศหนาว

        วันที่ 19 ธันวาคม 2560 นายสาโรช จันทร์ลาด หัวหน้าฝ่ายสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ชาลี ชักกุย หมีควายแสนรู้ สิ้นใจตายภายในกรงเลี้ยงหลังอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยพบว่ามีน้ำลายฟูมปาก ช็อกตายกะทันหัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการบ่งชี้ว่ามีปัญหาสุขภาพแต่อย่างใด อีกทั้งยังกินอาหารได้ตามปกติ
        ในส่วนอาการน้ำลายฟูมปากนั้น เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ชาลีโดนตะขาบกัด แต่ก็รักษาจนหายเป็นปกติ ครั้งนี้จึงสันนิษฐานว่าอาจถูกสัตว์มีพิษกัด หรืออาการแทรกซ้อนจากอากาศหนาว เบื้องต้นได้นำร่างส่งผ่าพิสูจน์ที่ รพ.สัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน เพื่อตรวจอวัยวะภายในหาสาเหตุต่อไปแล้ว

        ขณะที่ หมอล็อต ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์สัตว์ป่าชื่อดัง ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการจากไปของเจ้าชักกุยด้วย ระบุว่า...



        สำหรับ ชาลี ชักกุย เป็นหมีควายเพศผู้ อายุ 3 ปี เป็นหมีแสนรู้ อารมณ์ดี เนื่องจากคุ้นเคยกับคน มีแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากมาย โดยก่อนหน้านี้ นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้พบ ชาลี ตอนที่มีอายุแค่ 2 เดือน ขณะถูกสุนัขรุมกัด หลังจากแม่หมีทิ้งไว้ในไร่สับปะรด ต.ขาดหาม อ.กุยบุรี เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ต่อมาพบว่า ชาลี มีอาการป่วยทางสมองและเป็นโรคลมชัก ทีมสัตวแพทย์ก็ได้ตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกเดือน สำหรับชื่อ ชาลี ชักกุย เลียนแบบมาจากชื่อ ชาริล ชัปปุยส์ นักฟุตบอลทีมชาติชื่อดัง

ชาลี ชักกุย

ชาลี ชักกุย

ชาลี ชักกุย

ชาลี ชักกุย

ชาลี ชักกุย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชาลี ชักกุย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเศร้า...ชาลี ชักกุย ซุปตาร์หมีควาย น้ำลายฟูมปากช็อกตายคากรง อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 17:24:48 13,023 อ่าน
TOP