x close

สุดระทึก ! นักข่าวติดลิฟต์โรงแรมหรู นานเกือบชั่วโมง ขณะรอทำข่าวนายกฯ

นักข่าวติดลิฟต์โรงแรมหรู

          เกิดเหตุ นักข่าว-ช่างภาพ ติดในลิฟต์โรงแรมหรูนานเกือบชั่วโมง ขณะรอทำข่าวนายกฯ หวิดเป็นลม ไม่มีอากาศหายใจ โวยไร้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ จนต้องโทร. ให้เพื่อนข้างนอกช่วยกดดัน จนออกมาได้

          เช้าวันนี้ (20 ธันวาคม 2560) มีรายงานว่า ในระหว่างที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน กรุงเทพฯ เพื่อมาเป็นประธานเปิดการประชุมระดับภูมิภาคขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO ก่อนที่จะเริ่มพิธีนั้น ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น โดยกลุ่มผู้สื่อข่าว ช่างภาพ และผู้ร่วมงาน จำนวน 9 คน ได้ขึ้นลิฟต์มาจากชั้นลานจอดรถ เพื่อขึ้นมายังชั้น 2 สถานที่จัดงานของโรงแรม ปรากฏว่าเกิดลิฟต์ค้างกะทันหัน โดยลิฟต์ตกลงมายังชั้น G อย่างแรง สร้างความตกใจให้กับผู้ประสบเหตุ
นักข่าวติดลิฟต์โรงแรมหรู

          เมื่อตั้งสติได้ ก็ได้กดปุ่มขอความช่วยเหลือ โดยพนักงานโรงแรมบอกว่า จะเร่งประสานให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่เวลาผ่านไป 10 นาที ก็ยังไม่มีใครเข้ามาช่วย จึงขอความช่วยเหลือไปอีกครั้งก็ได้รับคำตอบว่าแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างแล้ว จากนั้นไฟในจอมอนิเตอร์ของลิฟต์ก็ดับลง อากาศภายในลิฟต์เริ่มน้อยลง ทำให้ผู้สื่อข่าวและช่างภาพ 2 คน เริ่มมีอาการเวียนศีรษะ ทรุดลงนั่งกับพื้น เพื่อนจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น

นักข่าวติดลิฟต์โรงแรมหรู

          กระทั่งเวลาผ่านไป 20 นาที ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ผู้ประสบเหตุจึงโทร. ติดต่อมายังเพื่อนผู้สื่อข่าวด้านนอกให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้ง จนผ่านไปอีก 20 นาที หลังจากเพื่อนผู้สื่อข่าวที่อยู่ด้านนอกไปกดดันให้เจ้าหน้าที่เร่งงัดประตูลิฟต์ออก ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างเข้ามางัดประตูลิฟต์ จนช่วยเหลือผู้ประสบเหตุออกมาได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาขอโทษในความไม่สะดวกและแก้ไขช้า พร้อมกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า หากท่านใดรู้สึกมีอาการไม่ดี เรามีพยาบาลดูแล


          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งที่ประสบเหตุ กล่าวว่า รู้สึกตกใจในช่วงที่ลิฟต์ตก ในช่วงแรกยังได้มีการถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แต่ปรากฏว่าการช่วยเหลือล่าช้า จนทำให้มีบางคนเริ่มเกิดอาการเวียนศีรษะ แต่ยังโชคดีที่สามารถติดต่อเพื่อนด้านนอกได้ และขอบคุณผู้บริหารโรงแรมที่หลังจากส่งนายกรัฐมนตรีเข้าห้องรับรอง ก็ได้รีบมาสอบถามว่าเกิดเหตุการณ์ใดขึ้น แล้วสั่งการให้ลงไปงัดลิฟต์ทันที โดยไม่ห่วงแค่ทรัพย์สินของโรงแรม ไม่อยากคิดว่าถ้าลิฟต์ตัวนั้นนายกรัฐมนตรีได้ใช้แล้วการช่วยเหลือจะเป็นอย่างไร หวังว่าการให้บริการต่อไปกับคนอื่น ๆ จะไม่ประสบปัญหาเช่นนี้

นักข่าวติดลิฟต์โรงแรมหรู

          ด้านผู้ช่วยช่างภาพสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ได้ฝากถามไปยังผู้บริหารโรงแรมว่า เหตุใดการให้ความช่วยเหลือถึงล่าช้า ทั้งที่เป็นโรงแรมชื่อดัง ที่สำคัญไม่มีเจ้าหน้าที่คอยสอบถามความเคลื่อนไหว หรือแสดงความเป็นห่วง แต่กลายเป็นว่าปล่อยให้ผู้ประสบเหตุคอยถามว่าดำเนินการถึงไหนอย่างไร

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดระทึก ! นักข่าวติดลิฟต์โรงแรมหรู นานเกือบชั่วโมง ขณะรอทำข่าวนายกฯ อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2560 เวลา 18:18:38 7,986 อ่าน
TOP