x close

แห่ชื่นชม...กระเป๋ารถเมล์ไหวพริบดี ออกอุบายช่วยผู้โดยสาร จับโจรกรีดกระเป๋า !

กระเป๋ารถเมล์ทำดี จับโจรกรีดกระเป๋า

กระเป๋ารถเมล์ทำดี จับโจรกรีดกระเป๋า

           กระเป๋ารถเมล์ สาย 140 ไหวพริบดี พบมิจฉาชีพแฝงตัวใช้มีดกรีดกระเป๋าผู้โดยสาร รีบแอบบอกโชเฟอร์ไม่ให้เปิดประตูรถ พร้อมแจ้งตำรวจจับตัวได้ทันท่วงที คาดทำเป็นขบวนการ ก่อเหตุทุกสัปดาห์

           เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560 เจ้าของเฟซบุ๊ก Punyanutsiri Singsong ได้โพสต์คลิปน่าชื่นชมของกระเป๋ารถและคนขับรถเมล์สาย 140 และยังเป็นเรื่องราวเตือนภัยของผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ โดยมีมิจฉาชีพกรีดกระเป๋าผู้โดยสาร ซึ่งระหว่างนั้นกระเป๋ารถเมล์เห็นเหตุการณ์คาตา จึงทำทีดันคนร้ายให้เดินเข้าไปชิดด้านใน จากนั้นแอบบอกคนขับให้หยุดรถ และไม่ให้เปิดประตูรับคน พร้อมกับตะโกนบอกให้ผู้โดยสารตรวจสอบทรัพย์สิน เพราะมีโจรล้วงกระเป๋าอยู่บนรถ ขณะนั้นคนร้ายทำทีโวยวายพยายามจะลงจากรถ อ้างว่าปวดท้อง คนขับรถเมล์ก็ไม่ยอมเปิดประตูให้ รอจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง จึงสามารถเข้าจับกุมตัวคนร้ายได้ในที่สุด
กระเป๋ารถเมล์ทำดี จับโจรกรีดกระเป๋า

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (22 ธันวาคม 2560) คุณทุเรียน ชีวะธรรม กระเป๋ารถเมล์สาย 140 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวช่อง 3 ว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเห็นแก๊งมิจฉาชีพกรีดกระเป๋าผู้โดยสารคาตา และยังจดจำหน้าได้ เพราะขึ้นรถมาทีไรเกิดเหตุกรีดกระเป๋าทุกครั้ง เลยพยายามช่วยผู้โดยสารด้วยการดันให้คนร้ายเดินเข้าไปด้านใน และแอบไปบอกคนขับไม่ให้เปิดประตูรับคนเมื่อถึงป้ายหน้า ก่อนประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยโบกรถด้านล่างให้ขึ้นมาตรวจสอบ จนสามารถรวบตัวได้ทัน โดยเชื่อว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ทำเป็นกระบวนการ เพราะป้ายก่อนหน้านี้มีคนลงประตูหลัง 2 คน และก่อเหตุเกือบทุกสัปดาห์ จะโดยสารรถในระยะสั้นเพื่อก่อเหตุ พร้อมฝากถึงผู้โดยสารให้ลดการใช้โทรศัพท์ และหมั่นสังเกตพฤติกรรมคนรอบข้าง เพื่อความปลอดภัยระหว่างนั่งรถประจำทางด้วย

กระเป๋ารถเมล์ทำดี จับโจรกรีดกระเป๋า



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Punyanutsiri Singsong, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม...กระเป๋ารถเมล์ไหวพริบดี ออกอุบายช่วยผู้โดยสาร จับโจรกรีดกระเป๋า ! อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2560 เวลา 17:27:57 37,292 อ่าน
TOP