x close

วิจารณ์หนัก ! เซเลบแคนาดาล่าสิงโตภูเขา โพสต์ภาพอวดโซเชียล ทำคนรักสัตว์เดือด

ดราม่าหนัก เซเลบแคนาดาล่าสิงโตภูเขา

ดราม่าหนัก เซเลบแคนาดาล่าสิงโตภูเขา

              ดราม่าหนัก พิธีกรรายการทีวีแคนาดา โพสต์ภาพคู่ซากสิงโตภูเขา ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ แต่อีกฝ่ายชี้ ทำถูกต้องแล้ว เพราะเป็นสัตว์รุกราน และการล่ามัน ก็ถูกต้องตามกฎหมาย

              วันที่ 22 ธันวาคม 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สตีฟ เอ็คลุนด์ (Steve Ecklund) พิธีกรรายการทีวีชาวแคนาดา ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่เขาโพสต์ภาพตัวเองนั่งยิ้มอยู่ข้าง ๆ ซากสิงโตภูเขา หรือ เสือคูการ์ (Cougar) ลงบนโซเชียลมีเดีย โดยสิงโตภูเขาตัวนี้ถูกเขาฆ่า ขณะออกทริปล่าสัตว์บนภูเขา ในรัฐอัลเบอร์ตา ทางตะวันออกของประเทศแคนาดา ซึ่งสตีฟได้เขียนแคปชั่นบรรยายไว้ว่า มันเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อ สนุก และเปิดหูเปิดตามาก
ดราม่าหนัก เซเลบแคนาดาล่าสิงโตภูเขา

              หนึ่งในผู้ที่ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์สตีฟ คือ ลอรีน ฮาร์เปอร์ ภริยาของ สตีเฟน ฮาร์เปอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของแคนาดา ซึ่งทั้งคู่เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักอนุรักษ์ โดยลอรีนและสามีได้ช่วยเหลือสัตว์ต่าง ๆ มาแล้วมากมาย ลอรีน กล่าวว่า ภาพสิงโตภูเขาที่ถูกฆ่ามันทำให้เธอช็อกและโกรธมาก เธอมาจากครอบครัวที่ตกปลา ล่าสัตว์มาทำอาหาร และใช้ทุกส่วนของสัตว์ที่ล่ามาให้เกิดประโยชน์ เธอจึงรู้สึกแย่มากที่เห็นคนฆ่าสัตว์เพื่อความบันเทิง

              สตีฟโพสต์ภาพสิงโตภูเขาที่ถูกฆ่าเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ในขณะนี้โพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว ซึ่งหลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สตีฟก็ได้ออกมากล่าวว่าสิงโตภูเขาเป็นสัตว์นักล่าที่รุกราน เขาฆ่ามันเพื่อควบคุมประชากรและเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม นอกจากนี้แล้ว เขาก็ไม่ได้ฆ่ามันอย่างสูญเปล่า แต่ใช้ทุกส่วนบนร่างกายมัน และเขาก็นำเนื้อมันมาปรุงอาหารอีกด้วย

ดราม่าหนัก เซเลบแคนาดาล่าสิงโตภูเขา

ดราม่าหนัก เซเลบแคนาดาล่าสิงโตภูเขา

              นอกจากนี้แล้ว ก็มีหลายคนที่กล่าวว่าสตีฟทำถูกต้องแล้ว เพราะสิงโตภูเขาเป็นสายพันธุ์ที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ การล่ามันก็ถือว่าถูกต้องตามกฎหมาย และช่วงนี้ก็เป็นฤดูกาลล่าอีกด้วย

              โดยรัฐอัลเบอร์ตาจะอนุญาตให้มีการล่าสิงโตภูเขาในทุก ๆ ปี ปีละไม่เกิน 185 ตัว ประชาชนในพื้นที่ สามารถล่าสิงโตภูเขาได้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 กันยายน จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ จำกัดจำนวนไม่เกิน 155 ตัว ส่วนคนนอกพื้นที่จะสามารถล่าได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ และกำหนดจำนวนไม่เกิน 30 ตัว ซึ่งในฤดูกาลล่าสิงโตภูเขาครั้งที่ผ่านมา มีเสือภูเขาถูกฆ่าไปทั้งหมด 125 ตัว

ดราม่าหนัก เซเลบแคนาดาล่าสิงโตภูเขา


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Cabela's Ambassador - Steve Ecklund
ข้อมูลจาก cbc.ca, globalnews.ca


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์หนัก ! เซเลบแคนาดาล่าสิงโตภูเขา โพสต์ภาพอวดโซเชียล ทำคนรักสัตว์เดือด อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2560 เวลา 18:25:16 20,301 อ่าน
TOP