x close
hilight > ข่าวการเมือง

โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์ปม วอยซ์ ทีวี เลิกจ้าง 127 พนักงาน ย้ำจำเป็นต้องลดขนาดองค์กร

| 11,606 อ่าน

          พานทองแท้ ชินวัตร เผยเหตุ วอยซ์ ทีวี เลิกจ้าง 127 พนักงาน เพราะคนดูโทรทัศน์น้อยลง เผยประสบปัญหาจากการยืนหยัดให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา-มีจุดยืนไม่ตรงกับสภาพการเมือง

 

          วันที่ 22 ธันวาคม 2560 นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับประเด็นที่ วอยซ์ ทีวี (Voice TV) ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 127 คน มีผล 1 มกราคม 2561 โดยระบุว่า "วันนี้ทุกคนคงทราบข่าวเรื่อง Voice TV ที่มีความจำเป็นต้องปรับลดขนาดขององค์กรลงแล้วนะครับ ในสภาวะที่สื่อโทรทัศน์รูปแบบต่าง ๆ มีคนดูน้อยลง และถูกแทนที่ด้วยสื่อในรูปแบบใหม่ที่ทันสมัยและตรงใจผู้บริโภคมากกว่า จนทำให้แทบจะทุกสถานีต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด Voice TV ทีมผู้บริหาร และทีมงานทุกคน ได้พยายามทุกทางอย่างที่สุดมาตลอดระยะเวลากว่าแปดปี และพยายามปรับตัวตามสถานการณ์แต่ก็หนีไม่พ้นในกฎเกณฑ์เดียวกันกับสื่อทีวีช่องอื่น ๆ หลายช่อง 

          เรายังประสบปัญหาซ้ำสองจากการที่เรายืนหยัดในการให้ข้อมูลต่อผู้ชมอย่างตรงไปตรงมา และหลายรายการในช่องของเรา มีจุดยืนที่อาจจะไม่ตรงกับสภาพการเมืองมากนัก หลาย ๆ ครั้งที่ Voice TV ของเราต้องโดนปิดจากการที่เราได้นำเสนอข้อมูลหลาย ๆ อย่าง ถูกงดออกอากาศ ถูกห้ามจัดรายการหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งทำให้การบริหารเป็นไปได้อย่างมีอุปสรรคตลอดมา ในวันนี้ผู้บริหารของ Voice TV คงได้พูดถึงเหตุผลต่าง ๆ ในการปรับโครงสร้างองค์กรไว้อย่างครบถ้วนแล้ว แต่สิ่งที่ผมอยากจะเอ่ยถึงคือพี่น้องพนักงานและเจ้าหน้าที่ของเราทั้งหมดอีกครั้ง

          ตลอดเวลาที่ได้ร่วมงานกันมา ผมพูดได้อย่างเต็มปากว่า ทุกท่านคือผู้ร่วมอุดมการณ์ ทุกท่านมีจุดยืนที่มั่นคง ทุกท่านไม่ย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่กดดันพวกเราในทุกรูปแบบ ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา ในวันนี้แม้หลาย ๆ ท่านจะต้องแยกจากกันไป ผมเชื่อมั่นว่าครั้งหนึ่งที่พวกเราได้เคยร่วมทุกข์ร่วมสุข อยู่ร่วมกันจนเสมือนเป็นครอบครัว Voice TV เดียวกัน จะยังคงอยู่ในใจของพวกเราเสมอ และผมเชื่อมั่นว่า ด้วยความรู้และความสามารถของพวกท่านทั้งหลาย ท่านจะประสบความสำเร็จในอนาคตอย่างแน่นอน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันเสมือนหนึ่งครอบครัวเดียวกันอีกครั้งครับ ขอให้พี่น้องทุกท่าน โชคดีครับ ด้วยรักและห่วงใย โอ๊ค"

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์ปม วอยซ์ ทีวี เลิกจ้าง 127 พนักงาน ย้ำจำเป็นต้องลดขนาดองค์กร อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:53 11,606 อ่าน
TOP