x close

ส.ว. มาเลเซียซัด ชุดแอร์โฮสเตสเซ็กซี่ ยั่วยวนผู้โดยสาร ขัดภาพลักษณ์ประเทศมุสลิม



ชุดแอร์โฮสเตส

          นักการเมืองในประเทศมาเลเซียชี้ ชุดแอร์โฮสเตสสายการบินท้องถิ่น เซ็กซี่เกินไป เป็นการยั่วยวนผู้โดยสาร และขัดแย้งต่อภาพลักษณ์ประเทศมุสลิม  

          เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์ Nextshark เผยรายงานว่า นักการเมืองในประเทศมาเลเซียบางราย ได้แสดงความเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องเครื่องแบบของสาวพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของสายการบินท้องถิ่น 2 สายการบิน โดยมีความเห็นว่าชุดแอร์โฮสเตส ดังกล่าวนั้นมีความเซ็กซี่เกินไป และการแต่งกายด้วยชุดที่กระชับแน่นเช่นนั้น อาจเป็นการกระตุ้นอารมณ์ต่อผู้โดยสาร
          ตามรายงานของนิวสเตรทไทมส์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา สมาชิกวุฒิสภาของมาเลเซียรายหนึ่ง ได้แสดงการวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงการอภิปรายร่างกฎหมายการบินมาเลเซียในสภา โดยได้กล่าวประณามสายการบินท้องถิ่น ได้แก่ แอร์เอเชีย (AirAsia) และสายการบินไฟร์ฟลาย (FireFly) ว่า ได้กำหนดให้พนักงานสวมใส่เครื่องแบบที่เปิดเผยเรือนร่างมากเกินไป

ชุดแอร์โฮสเตส

          ดาตุก์ อับดุลเลาะห์ มัต ยาซิน สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า เครื่องแบบของหญิงพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทั้ง 2 สายการบินดังกล่าว ขัดแย้งต่อค่านิยมของประเทศมุสลิม อีกทั้งยังเป็นที่สะดุดตา และสามารถกระตุ้นอารมณ์ผู้โดยสาร ซึ่งรวมไปถึงเด็กวัยรุ่นด้วย พร้อมกันนี้ ได้เรียกร้องให้ทางคณะกรรมการการบินมาเลเซีย เข้ามาจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง

          ขณะเดียวกัน ทางด้าน วุฒิสมาชิก ดาตุก์ เมกัต ซูลการ์เนียน โอมาร์ดิน ก็ได้แสดงความเห็นด้วยต่อกับความคิดเห็นดังกล่าว พร้อมทั้งแนะนำให้มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบชุด เห็นด้วยกับความคิดของเขา และได้แนะนำว่า ต้องเปลี่ยนการออกแบบชุด ทั้งนี้ได้กล่าวว่า ภรรยาของตนรู้สึกกังวลเมื่อตนต้องบินกับสายการบินดังกล่าวตามลำพัง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่รบกวนและยุ่งยากลำบากใจตนอย่างมาก

          อับดุล ฮาลิม อับดุล ซาหมัด รองประธานสภา ได้กล่าวแสดงความชื่นชมประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า เป็นหัวข้อที่ดีสำหรับหลาย ๆ คนที่มักจะเดินทางโดยใช้บริการสายการบิน

          ทั้งนี้ วุฒิสมาชิก ดาตุก์ ฮานาฟิ มามัต ได้กล่าวแนะนำให้หญิงพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของบริษัทสายการบินของประเทศมาเลเซียสวมเครื่องแบบที่สอดคล้องกับระบบกฎหมายและจริยธรรมอิสลาม เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศมาเลเซียที่เป็นประเทศมุสลิม โดยเขาได้อธิบายก่อนหน้านี้ว่า นักท่องเที่ยวอาจรู้สึกผิดหวัง เมื่อได้เห็นแอร์โฮสเตสของสายการบินมาเลเซียสวมชุดที่มันเซ็กซี่และไม่สุภาพเช่นนี้

ภาพจาก Instagram airasia, fireflyairlines
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ว. มาเลเซียซัด ชุดแอร์โฮสเตสเซ็กซี่ ยั่วยวนผู้โดยสาร ขัดภาพลักษณ์ประเทศมุสลิม อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2560 เวลา 10:21:43 65,885 อ่าน
TOP