x close

น้องจูน เน็ตไอดอล อดีต รปภ. ถูกมือดีสวมบัตร ปชช. หลอกขายพระ - คาดฝีมือตำรวจ








          น้องจูน อดีต รปภ. สาว เน็ตไอดอล ถูกแอบอ้างสวมบัตรประชาชนหลอกขายพระ ทั้งที่ไม่เคยลืมบัตรไว้ที่ไหน นอกจากให้ตำรวจไว้ตอนสอบปากคำเมื่อต้นเดือน ด้านตำรวจยันไม่มีเอี่ยวแน่นอน

          หากจำกันได้ สำหรับเน็ตไอดอลสาว น้องจูน หรือ น.ส.วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร ที่เคยทำงานพิเศษช่วงปิดเทอมเป็น รปภ. ที่ห้างแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นกระแสช่วงกลางปีที่ผ่านมา ก่อนมาพบกับข่าวช็อกเมื่อน้องจูน เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ที่ จ.ปทุมธานี บาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่นาน แต่แล้ว ล่าสุด เคราะห์ซ้ำกรรมซัด น้องจูนก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตนเองถูกสวมบัตรประชาชน โดยมิจฉาชีพนำไปหลอกเอาเงินคนอื่น ทั้งที่ตนไม่เคยลืมบัตรประชาชนไว้ที่ไหน นอกจากเคยเอาไว้ที่สถานีตำรวจเมื่อต้นเดือนธันวาคม แล้วก็เกิดเรื่องนี้ขึ้นมา
          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (24 ธันวาคม 2560) น.ส.วัลย์ลดา กันตพลจรัณธร หรือ น้องจูน เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตนกำลังพักฟื้นอยู่ที่บ้าน มีโทรศัพท์เบอร์แปลกโทร. เข้ามา ปลายสายเป็นเสียงผู้ชายถามว่า ชื่อ วัลย์ลดา หรือเปล่า ใช่คนที่ไปหลอกขายพระหรือไม่ ซึ่งตนก็ปฏิเสธไป จากนั้นผู้ชายคนนี้ก็ส่งรูปถ่ายบัตรประชาชนของตน พร้อมกับเฟซบุ๊กของผู้ที่แอบอ้างมาให้ดู ซึ่งรูปโปรไฟล์เป็นผู้หญิง ระบุที่อยู่ จ.ศรีสะเกษ เคยหลอกผู้เสียหายให้โอนเงิน 13,000 บาท

          หลังทราบเรื่องพี่สาวกับพ่อได้ทักแชทไปหาผู้หญิงคนนี้ แต่ก็ไม่มีการตอบรับใด ๆ กลับมา ตนยืนยันว่าไม่เคยถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชนของตัวเองส่งไปให้ใคร รวมถึงไม่เคยให้ใครยืม และไม่เคยลืมไว้ที่ไหน แต่เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตนไปให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี จากคดีอุบัติเหตุรถชน ซึ่งตำรวจได้ขอบัตรประจำตัวประชาชนของตนไปถ่ายเอกสาร และไม่ได้คืนบัตรตัวจริงมาให้ ตนเข้าใจว่าตำรวจอาจจะเก็บไว้เพื่อทำคดี ผ่านไปประมาณ 5-6 วัน ตำรวจก็ฝากพ่อมาคืนให้ โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนนำรูปของตน ไปโพสต์ขายครีมและสบู่ แล้วโกงเงินแบบนี้ จึงอยากฝากเตือนทุกคนว่า หากจะซื้อสินค้าออนไลน์ให้ตรวจสอบให้ดี เพราะมิจฉาชีพมีเยอะ

          ด้าน นายธนันท์รัฐ กันตพลจรัณธร พ่อของน้องจูน เล่าว่า ตนได้โทร. กลับไปสอบถามผู้ชายที่โทร. มาหาน้องจูน ทราบว่าเป็นตำรวจ เนื่องจากเมื่อน้องจูนบันทึกเบอร์โทรศัพท์ของเขาไว้ ปรากฏภาพไลน์ของผู้ชายคนนี้ใส่ชุดตำรวจ แล้วมาทราบว่าเป็นน้องชายของผู้เสียหาย ตนพยายามจะสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ แต่เขาก็ไม่ตอบ และบอกว่าจะแจ้งความน้องจูน ตนก็ตอบกลับไปว่ายินดี เพราะมั่นใจว่าน้องจูนไม่ได้ไปหลอกลวงใครแน่


          นอกจากนี้ ตนยังโทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สอบปากคำน้องจูน โดยตำรวจยืนยันว่าไม่มีข้อมูลรั่วไหลแน่นอน อย่างไรก็ตาม เพื่อความสบายใจ ทนายส่วนตัวได้แนะนำให้ตนเข้าแจ้งความกับกองปราบปรามเพื่อให้ช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะตนรู้สึกว่ามีหลายอย่างน่าสงสัย เช่น ตำรวจที่โทร. มาทราบเบอร์โทรศัพท์ของน้องจูนได้อย่างไร

          ขณะที่อาการของน้องจูน จากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด อาการดีขึ้นสามารถเดินเองได้แล้ว แต่ดวงตาทั้งสองข้างยังพร่ามัว นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องความจำ พูดอะไรไปผ่านไปครู่หนึ่งก็จะลืม รวมถึงขาข้างขวายังทรงตัวได้ไม่ดี เวลาเดินก็จะมีอาการเซหรือหกล้มบ้าง












ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก June Wanladar, อมรินทร์ ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องจูน เน็ตไอดอล อดีต รปภ. ถูกมือดีสวมบัตร ปชช. หลอกขายพระ - คาดฝีมือตำรวจ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2560 เวลา 00:13:56 16,044 อ่าน
TOP