x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

รวบผู้ต้องสงสัยโยง ISIS คาสนามบินปากีสถาน พบซ่อนอาวุธขึ้นเครื่องการบินไทย

| 5,083 อ่าน

 

        รวบผู้ต้องสงสัยโยงกลุ่ม ISIS คาสนามบินปากีสถาน ขณะกำลังขึ้นเครื่องการบินไทย พบซ่อนปืน-กระสุนเต็มกระเป๋าเดินทาง ด้านมาเลเซียเตรียมประสานขอส่งตัวกลับประเทศ

 

        วันที่ 23 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่ปากีสถาน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานนานาชาติจินไนห์ ของเมืองการาจี ประเทศปากีสถาน ได้ทำการจับกุม Al Muhd Alfie Kqhyriel ชายสัญชาติมาเลเซียวัย 20 ปี ซึ่งต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อการร้าย ISIS หลังจากตรวจพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนซ่อนอยู่ในช่องลับของกระเป๋าเดินทาง

 

        รายงานเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมตัวได้ ในช่วงเวลาบอร์ดดิ้งขึ้นเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG-342 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยของกลางที่พบนั้นประกอบด้วยอาวุธปืน 4 กระบอก กระสุน 8 แม็กกาซีน รวมถึงกระสุนอีก 70 นัดซุกซ่อนตามกระเป๋าและรองเท้าของผู้ต้องสงสัย

 

        ทั้งนี้ผู้ต้องสงสัยได้ถูกคุมตัวไปยังสถานีตำรวจของสนามบินแล้ว เพื่อให้หน่วยข่าวกรองทำการสอบปากคำ ขณะที่หัวหน้าตำรวจจากมาเลเซีย เผยว่าทางมาเลเซียได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยจากนี้ทางตำรวจมาเลเซียจะให้ความร่วมมือทำงานกับทางการปากีสถาน และจะเดินเรื่องขอให้ทางปากีสถานส่งตัวผู้ต้องสงสัยกลับมาเข้ากระบวนการตามกฎหมายที่มาเลเซีย ซึ่งต้องใช้เวลาในการปฏิบัติตามขั้นตอนนี้  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบผู้ต้องสงสัยโยง ISIS คาสนามบินปากีสถาน พบซ่อนอาวุธขึ้นเครื่องการบินไทย อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2560 เวลา 17:18 5,083 อ่าน
TOP