x close

กรมอุตุฯ เตือนภัยไต้ฝุ่นเท็มบิน เข้าภาคใต้พรุ่งนี้ ระวังคลื่นสูง 4 เมตร

กรมอุตุฯ เตือนภัยไต้ฝุ่นเท็มบิน

           กรมอุตุฯ เตือนภัยพายุไต้ฝุ่น เท็มบิน จ่อเข้าภาคใต้ 26 ธ.ค. 60 กระทบหลายจังหวัด ทำคลื่นสูง 4 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

           วันที่ 25 ธันวาคม 2560 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก กำลังเฝ้าติดตามพายุไต้ฝุ่น เท็มบิน (TEMBIN) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ปลายแหลมญวน อย่างใกล้ หลังพบว่าพายุนี้มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 26 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
           ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 26 ธันวาคม 2560 พายุเท็มบิน จะเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยและภาคใต้ของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีพายุคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

           สำหรับพื้นที่เสี่ยงนั้น ประกอบด้วย จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.ชุมพร และอาจจะเป็น จ.สุราษฎร์ธานี บ้างบริเวณเกาะแก่งต่าง ๆ คาดว่าจะมีผลกระทบในช่วงวันที่ 27-28 ธันวาคม 2560 โดยทำให้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงในพื้นที่ที่พายุเคลื่อนผ่าน

กรมอุตุฯ เตือนภัยไต้ฝุ่นเท็มบิน


ภาพและข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือนภัยไต้ฝุ่นเท็มบิน เข้าภาคใต้พรุ่งนี้ ระวังคลื่นสูง 4 เมตร อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2560 เวลา 11:37:05 11,944 อ่าน
TOP