x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

น้ำใจคนไทย...หลั่งไหลสมทบทุนซื้อวีลแชร์ช่วย หมวดท็อป เหยื่อโจรใต้

| 81,897 อ่าน

 

โลกออนไลน์ร่วมใจสมทบทุนซื้อวีลแชร์ มูลค่าเกือบ 2 หมื่นบาท ช่วย หมวดท็อป เหยื่อโจรใต้ลอบวางระเบิด บาดเจ็บโคม่า  

 

จากกรณีข่าว คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ จ.ยะลา เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2560 จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหาร 2 นาย เสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ทหารอีกหลายนายได้รับบาดเจ็บ หนึ่งในนั้นคือ หมวดท็อป ร.ต.ท. ยุทธนา เทพสถิตย์ รอง สว.กก.ตชด.14 เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการโคม่า ซึ่งภรรยาที่ขณะนั้นกำลังตั้งครรภ์ได้รอคอยปาฏิหาริย์ขอให้ตื่นมาเจอหน้าลูกเร็ว ๆ [อ่านข่าว : ภรรยาหมวดท็อป เหยื่อไฟใต้ จับมือสามีลูบท้อง ส่งผ่านความรัก...ตื่นขึ้นมาเร็ว ๆ นะ คลิก]  

ล่าสุด วันที่ 27 ธันวาคม 2560 เฟซบุ๊ก อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border ได้อัปเดตอาการของหมวดท็อปว่า จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้หมวดท็อปได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะด้านขวายุบ แพทย์ต้องผ่าตัดกะโหลกเอาเนื้อสมองที่ผิดปกติออก และใส่กะโหลกเทียมแทนที่ รวมทั้งกระดูกทุกท่อนที่แตก ต้องทำการกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูร่างกาย

และขณะนี้ปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้น โดยหมวดท็อป กลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง ซึ่งทางเพจสร้างแคมเปญระดมเงินให้ได้ 18,900 บาท เพื่อระดมทุนซื้อรถเข็นผู้ป่วยแบบพิเศษให้กับหมวดท็อป และสามารถทำได้สำเร็จ ซึ่งทางเพจจะนำไปมอบให้กับหมวดท็อป ส่วนยอดเงินบริจาคที่เหลือจะให้กับลูกสาวและครอบครัวหมวดท็อป

 

นี่ก็เป็นอีกครั้งที่เราคนไทยได้พิสูจน์แล้วว่า หากเราทุกคนร่วมใจกัน ก็สามารถสร้างสิ่งดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นในสังคมได้

 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจคนไทย...หลั่งไหลสมทบทุนซื้อวีลแชร์ช่วย หมวดท็อป เหยื่อโจรใต้ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2561 เวลา 15:40 81,897 อ่าน
TOP