x close

นศ. สาว กับวันสอบสยองขวัญ ลืมของ-เข้าห้องผิด เวลาก็จะหมด ระทึกสุดชีวิต


           นักศึกษาสาวอัดคลิปแชร์ประสบการณ์สอบสุดระทึก ทั้งลืมสมุด เข้าห้องสอบก็ผิด รีบจนเกือบไปสอบแทบไม่ทัน แต่สุดท้ายรอดหวุดหวิด คลิปไวรัลสุด ๆ คนดูกว่า 9.5 ล้าน แม้แต่อธิการบดียังเข้ามาคอมเมนต์แซ็ว

           ในชีวิตนิสิต นักศึกษาของแต่ละคนนั้น เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอประสบการณ์สยองขวัญในวันสอบกันมาบ้าง อย่างน้อย 1 ครั้ง ฝันร้ายของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนอ่านหนังสือมาอย่างคร่ำเคร่ง แต่ดันผิดหัวข้อ บางคนลืมวันสอบ บางคนจำเวลาสอบไม่ได้ และอีกมากมายหลายสิ่ง ยิ่งถ้าเป็นการสอบครั้งแรกในชีวิตมหาวิทยาลัยแล้วละก็ ยิ่งเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น แต่คงไม่มีใครต้องลุ้นระทึกสุดชีวิตมากเท่ากับ แอน มาร์ก นักศึกษาปีหนึ่งของมหาวิทยาลัยเทกซัส คนนี้อีกแล้ว เพราะเธอทั้งลืมอุปกรณ์ที่ต้องใช้สอบ แถมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าห้องสอบอยู่ที่ไหน !

 น.ศ.สาว กับวันสอบสยองขวัญ

 น.ศ.สาว กับวันสอบสยองขวัญ
          เรื่องราวในวันสอบที่แสนจะลุ้นระทึกของแอน ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์นิวส์ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 โดยแอนได้อัดคลิปประสบการณ์การเข้าสอบสุดโหดของเธอเอาไว้ พร้อมกับเล่าว่าเธอต้องพบเจอกับอะไรบ้าง แอนนั้น เป็นนักศึกษาเอกภาพยนตร์ และการสอบไฟนอลครั้งแรกของเธอคือวิชาประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก (World Cinema History) แอนเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทบทวนบทเรียนมาตลอดหลายวัน และเดินทางมาสอบแบบพร้อมมาก มั่นใจสุด ๆ แต่ความมั่นใจของแอนต้องสะดุดลง เมื่อนักศึกษาคนอื่น ๆ บอกเธอว่า นักศึกษาต้องใช้สมุดปกฟ้า หรือ Blue Book ในการสอบครั้งนี้ด้วย ซึ่งสมุดปกฟ้าแตกต่างจากสมุดทั่วไปตรงที่มันมีกระดาษก๊อบปี้ ปัญหาก็คือแอนไม่ได้พกสมุดปกฟ้าติดมาด้วย !

          แอนรีบวิ่งไปศูนย์หนังสือ เธอซื้อสมุดปกฟ้ามา 2 เล่ม วิ่งกลับมายังห้องเรียน แต่กลับกลายเป็นว่าสถานที่นี้ไม่ใช่ห้องสำหรับสอบ แอนสติแตกมาก เพราะเหลือเวลาไม่กี่นาที ก็จะเริ่มสอบกันแล้ว เธอรีบส่งข้อความไปถามเพื่อนว่าห้องสอบอยู่ที่ไหน เพื่อนก็ส่งข้อความกลับมาว่าห้องสอบอยู่ที่ตึก Hogg แอนจึงรีบไปที่ตึกนั้นโดยด่วน เธอเห็นห้องสอบอยู่ที่นั่นและพุ่งเข้าไปทันที แอนนั่งหอบ เตรียมหยิบเครื่องเขียนขึ้นมา แต่แล้วก็ต้องชะงัก เธอหันไปมองรอบ ๆ ห้องและพบว่าบรรดานักศึกษาที่นั่งอยู่ที่นั่น ไม่มีใครหน้าตาคุ้น ๆ เลยสักคน

 น.ศ.สาว กับวันสอบสยองขวัญ

          "ฉันเข้าไปนั่งแถวหน้าสุดในห้องเลย และก็ส่งข้อความไปบอกเพื่อนที่เรียนด้วยกัน เธอส่งข้อความมาบอกว่า 'ฉันนั่งอยู่แถว 3 นะ' แต่พอฉันหันไปมอง กลับไม่เจอเธอนั่งอยู่แถวนั้นเลย ฉันถามคนข้าง ๆ ว่านี่ใช้ห้องสอบวิชาประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลกหรือเปล่า เขาตอบมาว่า ไม่ใช่อะ นี่ห้องสอบวิชาฟิสิกส์" แอน เล่าในคลิป

          ในมหาวิทยาลัยเทกซัสมีอาคารที่ชื่อ Hogg อยู่ 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ห่างกันมากพอควร ความจริงก็คือ แอนไม่ได้เพียงแค่เข้าห้องสอบผิดเท่านั้น แต่ยังเข้าตึกผิดอีกด้วย แอนเปิดกูเกิลแม็ปเพื่อตามหาตึก Hogg พบว่ามันตั้งอยู่ห่างออกไปพอสมควร ถ้าเดินปกติจะใช้เวลา 4 นาที แต่แอนเหลือเวลาไม่ถึง 60 วินาทีแล้ว เธอจึงรีบคว้ากระเป๋าแล้วโกยทันที ด้วยความรีบร้อน แอนวิ่งไปชนกระจกจนหน้าเกือบแหก และหลังจากวิ่งมาราธอนแบบไม่คิดชีวิต แอนก็มาถึงตึก Hogg และได้สอบในที่สุด

 น.ศ.สาว กับวันสอบสยองขวัญ
วงกลมสีน้ำเงิน คือ ตึก Hogg ที่แอนเข้าไปผิด ส่วนห้องสอบที่ถูกต้องอยู่ที่ตึก Hogg ตรงวงกลมสีแดง

          ถึงแม้ว่าจะทุลักทุเลอย่างหนัก สติแตกอย่างยิ่ง แต่แอนก็ทำข้อสอบออกมาได้ดี ได้คะแนน 77 เต็ม 100 ถือว่าเก่งเลยนะเนี่ย

          แอนแชร์คลิปประสบการณ์วันสอบสยองขวัญของเธอลงบนทวิตเตอร์ และมันกลายเป็นคลิปไวรัลภายในเวลาอันรวดเร็ว มันถูกแชร์ไปมากกว่า 142,000 ครั้ง และมีคนกดเข้าไปดูแล้วกว่า 9.5 ล้านครั้ง ชาวเน็ตต่างก็ลุ้นระทึกไปกับแอน เรื่องราวของเธอเป็นที่พูดถึงไปทั่ว อธิการบดีของมหาวิทยาลัยก็รับรู้เช่นกัน และเขาก็เข้าไปโพสต์ตอบในทวิตเตอร์ของแอนด้วย

          "ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยคือความท้าทายอย่างมาก แต่สำหรับแอน ต้องบอกเลยว่ามันท้านรกทีเดียว ทางมหาวิทยาลัยจะจัดหาสมุดปกฟ้าจำนวนมากไปให้นะ มั่นใจได้เลยว่ามันมากพอตลอดการเรียน 4 ปี แน่นอน" เกร็ก เฟนเวส อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทกซัส กล่าว

          นับเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของแอนเลยทีเดียว มั่นใจว่าการสอบครั้งหน้า เธอคงเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ไม่มีการผิดพลาดแน่นอน
https://twitter.com/annmarkk/status/941717617844391936

 น.ศ.สาว กับวันสอบสยองขวัญ

 น.ศ.สาว กับวันสอบสยองขวัญ

 น.ศ.สาว กับวันสอบสยองขวัญ

 น.ศ.สาว กับวันสอบสยองขวัญ


ภาพจาก maps.utexas.edu, instagram annmarkk

ข้อมูลจาก fox7austin.com
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. สาว กับวันสอบสยองขวัญ ลืมของ-เข้าห้องผิด เวลาก็จะหมด ระทึกสุดชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2560 เวลา 16:27:09 10,718 อ่าน
TOP