x close

คุณแม่ช็อกหนัก เจอบิลค่าไฟทะลุ 9.3 ล้านล้าน หลังเปิดไฟคริสต์มาสที่บ้าน

คุณแม่ช็อกหนัก เจอบิลค่าไฟทะลุ 9.3 ล้านล้าน

           คุณแม่ช็อกหนัก เจอบิลค่าไฟทะลุ 9.3 ล้านล้านบาท หลังเปิดไฟคริสต์มาสที่บ้าน อะไรจะแพงเว่อร์ขนาดนี้ ขอยาดมด่วน ๆ

           วันที่ 26 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า นางแมรี่ โฮโรแมนสกี้ วัย 58 ปี หญิงอเมริกันที่อาศัยอยู่ในรัฐเพนซิลเวเนีย มีอันต้องช็อกตาค้าง หลังจากเช็กดูยอดค่าไฟในเดือนที่ผ่านมาแล้วเห็นว่า เธอมีหนี้ที่ต้องชำระแก่ผู้ให้บริการเป็นจำนวนเงินกว่า 284.46 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.3 ล้านล้านบาท)
           "ตาฉันแทบถลนออกมานอกเบ้า ที่บ้านเรามีการประดับไฟคริสต์มาสกัน มันทำให้ฉันตกใจมากว่าเราทำอะไรผิดไปตรงไหนหรือเปล่า" นางแมรี่ เผย

           รายงานเผยว่า นางแมรี่ได้เช็กยอดค่าไฟผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา แล้วก็ต้องช็อกเมื่อมันเขียนว่า เธอมียอดเงิน 284.46 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ต้องชำระให้แก่ Penelec ผู้ให้บริการไฟฟ้าของเรา โดยหน้าเว็บยังระบุว่าเราต้องชำระยอดทั้งหมดนี้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2561 และในเดือนธันวาคมเธอต้องชำระเงินขั้นต่ำ 28,156 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.2 แสนบาท)

           อย่างไรก็ตามหลังแจ้งให้ลูกชายรู้ ลูกชายของนางแมรี่ก็ได้ติดต่อไปยัง Penelec เพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งในที่สุดพวกเขาก็มีอันต้องโล่งใจ เมื่อพบว่ายอดเงินดังกล่าวเป็นการแจ้งยอดที่ผิดพลาดของทางบริษัทในส่วนการใส่จุดทศนิยม โดยยอดที่แท้จริงนั้นคือ 284.46 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,300 บาท) โดยทางบริษัทได้ปรับปรุงข้อมูลให้แก่นางแมรี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           ทั้งนี้หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น นางแมรี่ก็อดไม่ได้ที่จะเล่นมุกกับลูกชายว่า ของขวัญคริสต์มาสในปีนี้ที่เธออยากได้หลังจากเห็นค่าไฟมหาศาลดังกล่าวนั้น คงจะหนีไม่พ้น เครื่องวัดชีพจรดี ๆ สักเครื่อง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ช็อกหนัก เจอบิลค่าไฟทะลุ 9.3 ล้านล้าน หลังเปิดไฟคริสต์มาสที่บ้าน อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2560 เวลา 18:41:37 19,813 อ่าน
TOP